Man City có thể mất trắng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2013/2014

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 14:01
5 /5 của 1 đánh giá

Man City có khả năng mất trắng chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2013/2014 nếu bị Ban tổ chức giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù trừ 3 điểm.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, vào sáng ngày 15/2, Man City nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới vì vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA quy định trước đó.

Cụ thể Man City bị phát hiện đã có những doanh thu “bất chính” vượt quá giới hạn cho phép trong các thống kê gửi lên liên đoàn bóng đá châu Âu từ năm 2012 đến năm 2016. Vì thế, sau khi nhận báo cáo từ Phòng điều tra tài chính độc lập thuộc Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB (CFCB), UEFA đã mở phiên điều trần đối với Man City và đưa ra án phạt nói trên.

Man City có thể mất trắng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2013/2014

Ngoài việc không được tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, Man City còn phải nộp phạt 30 triệu euro và gặp rất nhiều bất lợi cũng như những hệ luỵ khó ngờ.

Không chỉ cho UEFA, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng vào cuộc điều tra những sai phạm của Man City khi phát hiện những sai phạm của đội bóng này về báo cáo tài chính. Cụ thể Ngoại hạng Anh cũng áp dụng hệ thống luật tương tự luật công bằng tài chính của UEFA. Có nghĩa là các đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh phải cung cấp đầy đủ và chính xác về thực trạng tài chính của mình. Thế nhưng Man xanh đã vi phạm nghiêm trọng quy định trên khi phóng đại doanh số của mình.

So với luật công bằng tài chính của UEFA, quy định của Ngoại hạng Anh được nới lỏng hơn. Các CLB được phép lỗ 137 triệu USD trong ba mùa giải, dựa trên báo cáo tài chính họ gửi.

Thế nhưng nếu Man City vượt qua con số trên, họ sẽ bị trừ điểm ở mùa 2013/2014. Ở mùa bóng này, nửa xanh thành Manchester vô địch nhưng chỉ hơn đội thứ nhì Liverpool hai điểm. Nếu bị trừ ba điểm trở lên, họ có thể bị mất trắng danh hiệu này.

Họ cũng đứng trước nguy cơ phải bán nhiều ngôi sao để cân bằng tài chính

Ngoài ra các tờ báo bóng đá Anh nổi tiếng cũng không loại trừ khả năng chức vô địch mùa 2011/2012 có bị ảnh hưởng hay không. Mùa giải ấy, dưới bàn tay của Roberto Mancini, Manh xanh đăng quang nhờ hơn MU hiệu số. Nếu phải nhận bất cứ điểm trừ nào, Man City cũng bị tước danh hiệu này.

Có rất nhiều hệ lụy nếu Man City phải nhận cả án phạt từ UEFA lẫn Ngoại hạng Anh. Nếu Trọng tài Thể thao (CAS) không xử theo hướng có lợi cho Man City, họ buộc phải bán những cầu thủ hàng đầu như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne và Aymeric Laporte để cân bằng tài chính.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.