Kết quả bóng đá sáng 22/2: Man City hạ đẹp Arsenal, MU thắng dễ Newcastle

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 06:25
5 /5 của 1 đánh giá

Ở loạt trận thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, Man City đã dễ dàng đánh bại được Arsenal ngay trên sân khách, còn MU cũng có được 3 điểm khi tiếp đón Newcastle.

ARSENAL 0-1 Man City

Ghi bàn

Man City: Sterling (2’)

Ngay phút thứ 2, Man City đã vượt lên dẫn trước. Sau quả tạt của Mahrez, không hậu vệ nào của Arsenal bật lên đánh đầu, để Sterling thoải mái dứt điểm mở tỷ số.

Sau bàn mở điểm, Man City nắm hoàn toàn thế trận, tỷ số có thể đã là 2-0 nếu Sterling không bỏ lỡ pha thoát xuống ở phút thứ 6, Mahrez cũng có những cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Sterling ghi bàn từ sớm cho Man City

Bước sang hiệp 2, đội khách siết chặt phòng thủ bên cánh phải đồng thời tích cực khai thác vào vị trí của Bellerin. Chỉ trong hơn 10 phút đầu hiệp, Man City có tới 3 cơ hội đều xuất phát từ vị trí này nhưng Zinchenko sút vọt xà, De Bruyne bấm bóng sạt cột dọc góc xa và Gundogan bị Leno cản cú sút xa.

Ở phút 73 Cancelo đã gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà khi có một cú đá bổng về khó hiểu khiến Ederson phá bóng vội lên trúng vị trí của Elneny, người sút bồi đi chệch cột dọc. Cũng chính Cancelo suýt ấn định 2-0 ở phút 80 cho City khi anh vuốt bóng chệch cột dọc từ tình huống phối hợp với dự bị Gabriel Jesus.

Không có thêm bàn thắng được ghi, Man City tiếp tục có thêm 3 điểm, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Bellerin, Tierney, Holding, Mari, Elneny, Xhaka, Saka, Odegaard, Pepe, Aubameyang.

Man City: Ederson, Cancelo, Ruben Dias, Stones, Zinchenko, Bernardo Silva, Fernandinho, De Bruyne, Mahrez, Gundogan, Sterling.

MU 3-1 Newcastle

Ghi bàn

MU: Rashford (30’), James (57'), Bruno Fernandes (75'P)

Newcastle: Saint-Maximin (36')

Sau thời gian đầu trận đấu khá cân bằng, MU cuối cùng cũng đem về bàn mở tỷ số. Marcus Rashford sau khi nhận bóng từ Harry Maguire thực hiện pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái, bó vào trong trước khi thực hiện cú sút góc gần quyết đoán. Thủ môn Darlow đã bỏ khép góc gần và khiến Newcastle phải trả giá.

Nhưng chỉ 6 phút sau De Gea đã bị thủng lưới. Xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu an toàn của trung vệ Maguire, Saint-Maximin từ tuyến hai Newcastle băng lên tung ra cú đá làm tung lưới MU.

Sang hiệp 2, MU cố gắng đẩy cao nhịp độ tấn công. Sau rất nhiều nỗ lực, bàn thắng thứ hai cũng đến ở phút 57. Daniel James là người làm tung lưới Newcastle, cũng với cú sút cận thành không thể cản phá.

Daniel James nâng tỷ số lên 2-1 cho MU

Đến phút 75, Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền mà Marcus Rashford kiếm về, ấn định tỷ số 3-1. Bỏ túi thêm 3 điểm, MU đòi lại thành công ngôi nhì bảng từ tay Leicester.

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Shaw, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka, matic, Fred, Rashford, Fernandes, Daniel James, Martial.

Newcastle: Darlow, Lewis, Clark, Lascelles, Krafth, Shelvey, Hayden, Willock, Almiron, Saint-Maximin, Joelinton.

AC Milan 0-3 Inter Milan

Ghi bàn

Inter Milan: Lautaro Martinez (5’,57’), Lukaku (66’)

Ngay phút thứ 5, Lautaro Martinez đã chọc thủng lưới khung thành Donnarumma, đem về lợi thế cho Inter. Romelu Lukaku có đường kiến tạo chuẩn xác.

Những phút sau đó, AC Milan dốc toàn lực tấn công nhưng vấp phải một hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của Inter. Cuối hiệp, Inter Milan suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt nhưng Skriniar lại đánh đầu vọt xà cực kỳ đáng tiếc.

Những phút đầu hiệp 2, AC Milan tấn công liên tục. Tuy nhiên, liên tiếp 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt ở các phút 47 và 48 với 2 của Ibrahimovic và cú sút nguy hiểm của Sandro Tonali đều bị thủ môn bên phía Inter truy cản.

Trận derby thành Milan diễn ra không cân sức

Thủ vững, Inter Milan chơi phòng ngự phản công chủ động. Phút 57, Lautaro Martinez lập cú đúp với cú đệm bóng cận thành dễ dàng, sau hàng loạt pha ban bật hiệu quả.

Phút 66, đến lượt Lukaku dốc bóng tốc độ cao trước khi tung ra cú sút xa bằng chân trái cực kỳ quyết đoán và hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter Milan. Thắng đậm đối thủ cùng thành phố, thầy trò HLV Conte xây chắc ngôi đầu Serie A với 53 điểm, nhiều hơn chính AC Milan 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

AC Milan: Donnarumma, Calabria, Kjaer, Romagnoli, Hernandez, Kessie, Tonali, Saelemaekers, Calhanoglu, Rebic, Ibrahimovic.

Inter Milan: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen, Perisic, Martinez, Lukaku.

PSG 0-2 Monaco

Ghi bàn

Monaco: Diop (6'), Maripan (51')

Monaco chỉ mất 6 phút để chọc thủng lưới PSG, khi Aguilar đánh đầu lái bóng về phía Diop, anh dứt điểm cận thành hạ Keylor Navas. Tỷ số đã suýt thành 2-0 ở phút 22 nếu như Disasi không đánh đầu thẳng vào Navas trong tư thế thoải mái. Trong khi đó PSG chỉ có đúng 1 cơ hội đáng kể của Gueye ở phút 35, đưa bóng đi chệch cột dọc từ cú sút xa.

Sang hiệp 2 Monaco tiếp tục tấn công. Phút 51, đội khách hưởng quả đá phạt và bóng rơi tới vị trí của trung vệ Maripan, người dứt điểm chuẩn xác vào góc xa để nâng tỷ số lên 2-0.

Monaco tạo nên bất ngờ trên sân của PSG

PSG trong ngày ít cơ hội, đã không thể ghi bàn. Họ cũng bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, Moise Kean ở phút 60 đánh đầu thẳng vào thủ môn Lecomte. Thắng 2-0, Monaco vẫn đứng thứ 4 trên BXH nhưng chỉ còn kém PSG 2 điểm, trong khi nhà ĐKVĐ ligue 1 đã kém Lille 4 điểm và vẫn kém Lyon 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

PSG: Keylor Navas; Alessandro Florenzi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Layvin Kurzawa; Leandro Paredes, Ander Herrera, Idrissa Gueye; Moise Kean, Mauro Icardi, Kylian Mbappe.

Monaco: Benjamin Lecomte; Axel Disasi, Guillermo Maripan, Benoit Badiashile, Caio Henrique; Ruben Aguilar, Youssouf Fofana, Aurelien Tchouameni, Sofiane Diop; Kevin Volland, Wissam Ben Yedder.

Video highlight Arsenal vs Man City:

Bình luận bài viết