Man City như ngồi trên đống lửa vì đơn kháng cáo "xếp hàng" ở CAS

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 11:56
3.3 /5 của 5 đánh giá

Vì tình hình dịch bệnh vẫn khá căng thẳng ở châu Âu làm cho đơn kháng án của Man City về lệnh cấm thi đấu 2 năm ở Champions League từ UEFA lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) được giải quyết lâu hơn dự kiến.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới vì vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA đưa ra. Điều ấy đồng nghĩa, nếu họ kết thúc ngoại hạng Anh ở một vị trí thuộc top 4 mùa giải 2019/20, suất tham dự cúp C1 năm tới sẽ được nhường lại cho đội xếp thứ 5.

Với án phạt trên của Man City, rất nhiều đội bóng mở ra cơ hội lần đầu dự cúp châu Âu hoặc đoạt vé tham dự đấu trường cao nhất lục địa già khi mà tham vọng ấy tưởng chừng như đã vào ngõ cụt.

Đội bóng của Pep Guardiola bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa liên tiếp

Đương nhiên Man City không dễ gì chấp nhận án phạt trên. Ngay lập tức Man City đã có những phản hồi khi gửi đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Tuy nhiên rất không may cho Man City khi đơn kháng cáo đội bóng này gửi lên CAS đúng vào dịp tình hình dịch bệnh đang căng thẳng ở châu Âu nói chung và tại Anh nói riêng.

Trong khi Liverpool mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, Ngoại hạng Anh được trở lại để họ nâng cao chức vô địch thì Man City cũng sốt ruột không kém. Man City muốn thúc đẩy quá trình giải quyết nhanh chóng trong tháng này nhưng nhiều khả năng thời gian khả thi nhất phải đến tận đầu tháng 7.

Dịch bệnh đang khiến mọi việc đình trệ và thời gian đang không ủng hộ Man City trong khi họ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ.

“Đơn kháng án của chúng tôi đã được chuẩn bị đầy đủ và thứ duy nhất phải chờ đợi là ngày tiến hành”, một vị lãnh đạo của Man City chia sẻ.

Man City hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để CAS sớm giải quyết đơn kháng cáo

“Chúng tôi đã thu thập rất nhiều bằng chứng có liên quan sau tuyên bố của UEFA. Chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ phải được sáng tỏ”

Man City tỏ ra khá lạc quan ở cuộc chiến pháp lý này nhờ tiềm lực kinh tế cùng những quan hệ sâu rộng. Tuy nhiên tất cả đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh mới có thể giúp CAS bắt tay vào điều tra và làm sáng tỏ vụ việc.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.