Man City thua Liverpool, Mourinho gửi thông điệp quan trọng tới Pep

Thứ Hai, ngày 11/11/2019 - 09:47
5 /5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau thất bại 1-3 của Manchester City trước Liverpool tại vòng 12 giải ngoại hạng Anh, HLV Jose Mourinho đã chỉ ra nguyên nhân khiến The Citizens bại trận đồng thời không quên gửi lời nhắn nhủ tới Pep Guardiola.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 giải ngoại hạng Anh trên sân Anfield đã khép lại với chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Man City. Vẫn còn những tranh cãi sau pha bóng không rõ ràng của Alexander-Arnold trong vòng cấm, tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận, 3 điểm mà Lữ đoàn đỏ giành được là hoàn toàn xứng đánng.

Chứng kiến trận đấu vừa qua với tư cách là một BLV của Sky Sports, HLV Mourinho đã có những chia sẻ về trận đại chiến này.  Theo đó, ông khẳng định Man City thất bại là điều dễ hiểu đồng thời cũng chỉ ra nguyên nhân khiến nửa xanh thành Manchester bại trận.

“Họ (Man City) thất bại là điều dễ hiểu bởi cách tiếp cận trận đấu của họ và màn trình diễn xuyên suốt 90 phút họ tạo ra là không quá ấn tượng. Tôi nghĩ tất cả đều biết Liverpool là đội bóng rất mạnh với lối chơi pressing áp đảo, đặc biệt trong các pha phản công. Nhưng hãy nhìn lại cách Man City thể hiện.

Họ mất hoàn toàn tuyến giữa, khi mà Gundogan quá yếu đuối còn De Bruyne chẳng làm được gì khi bị phong tỏa. Và quan trọng hơn, hàng thủ của họ mắc quá nhiều sai lầm. Khi đá với Liverpool, bạn phải luôn cắt cử 4 hậu vệ ở phần sân nhà và luôn đứng gần nhau để có thể bọc lót cho nhau. Nhưng Man city không làm được điều ấy.

Walker và Stones gần như không hỗ trợ nhau và điều đó cũng diễn ra giữa Fernandinho cùng Angelino. Khoảng trống cho Salah, Fabinho hay Mane là quá lớn”.

Mourinho chỉ ra nguyên nhân khiến Man City bại trận trước Liverpool

Ngoài phân tích nói trên, chiến lược gia người BĐN cũng không quên gửi lời nhắn nhủ tới HLV Pep Guardiola. Ông nhấn mạnh:

“Chặng đường vẫn còn dài và thay vì nghĩ về thất bại, theo tôi, Pep và đội bóng của ông ấy nên tập trung giải quyết vấn đề nơi hàng thủ. Họ là đội bóng mạnh và tôi tin vẫn đủ khả năng tạo ra sự cạnh tranh cho ngôi vô địch”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.