Messi lập 3 kỷ lục trong ngày Barcelona đại thắng

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 05:27
2.6 /5 của 46 đánh giá

Không chỉ toả sáng với cú đúp bàn thắng giúp Barcelona có thắng lợi đậm đà 5-0 trước Alaves tại vòng 38 La Liga, siêu sao Lionel Messi còn tạo ra 3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau màn so tài nói trên.

Ở chiến thắng 5-0 mà Barcelona có được trước Alaves tại vòng 38 La Liga, Messi là tác giả của một cú đúp. 2 pha lập công anh tạo ra không chỉ giúp gã khổng lồ xứ Catalan khép lại mùa giải với kết quả ấn tượng mà còn tạo điều kiện để cá nhân tiền đạo này phá 3 kỷ lục tại giải đấu.

Theo đó, với 2 bàn thắng vào lưới Alaves, Messi đã có được 25 pha lập công ở La Liga mùa giải 2019/20. Đây đã là mùa bóng thứ 11 liên tiếp, chân sút người Argentina ghi được ít nhất 25 bàn cho Barcelona ở hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN. Và đó là một kỷ lục tại đấu trường này.

Ngoài ra, ở chiến thắng 5-0 mà gã khổng lồ xứ Catalan có được trước Alaves, Messi còn có 1 pha kiến tạo để Ansu Fati lập công. Chừng ấy là đủ để anh vượt qua người đồng đội cũ, Xavi Hernandez, trở thành “Cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất" trong một mùa giải với 21 đường chuyền thành bàn, vượt qua kỷ lục cũ mà tiền vệ người TBN từng thiết lập ở mùa 2008/09 với 20 đường kiến tạo.

Messi vượt qua Xavi để có số kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải 

Messi kết thúc La Liga 2019/20 với việc đóng góp vào 46 bàn thắng của Barcelona (25 pha lập công, 21 đường kiến tạo). Chưa dừng lại ở đó, 2 bàn thắng cùng với 1 đường chuyền thành bàn trước Alaves cũng giúp tiền đạo 33 tuổi chạm tới cột mốc đáng nhớ tại Barcelona.

Cụ thể, anh đã đóng góp vào 1000 bàn thắng cho CLB ở hạng đấu cao nhất bóng đá TBN. Trải qua 867 trận đấu, Messi có được 702 bàn và 298 kiến tạo - thành tích chưa có ai làm được ở Barcelona.

Anh cũng là cầu thủ đầu tiên sở hữu 7 danh hiệu "Vua phá lưới La Liga"

Rõ ràng, bất chấp việc đội chủ sân Camp Nou có mùa giải đáng quên khi để tuột mất chức vô địch vào tay Real Madrid song Messi vẫn có một năm thi đấu cực kỳ hiệu quả và thành công.

Bên cạnh những kỷ lục kể trên, với 25 pha lập công, anh cũng trở thành chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới giải đấu", mang tên là Pichichi. Đây là mùa giải thứ 7 Messi sở hữu vinh dự này - cũng là một cột mốc chưa ai làm được trong lịch sử La Liga.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha