Messi lập kỷ lục khó tin sau trận đại thắng Leganes

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 11:59
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng 5-0 trước Leganes ở Cúp nhà Vua vừa qua, Lionel Messi đã lập kỷ lục khó tin khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha đạt được 500 chiến thắng.

Áp lực đối với tân HLV Quique Setien đang là rất lớn sau trận thua 0-2 trước Valencia và đánh mất ngôi đầu vào tay Real Madrid trong trận đại chiến tại Mestalla hôm 24/1 vừa qua. Chính vì vậy, trận đấu với Leganes ở trận 1/8 cúp Nhà vua như một cơ hội để Barcelona lấy lại danh dự.

Griezmann và Lenglet là hai cầu thủ giúp Barca có được lợi thế dẫn trước 2-0 ở giờ nghỉ. Messi nâng tỉ số lên thành 3-0 với một cú đá đập người vào lưới. Arthur nới rộng thêm cách biệt khi trận đấu bước đến phút 77. Và đến những phút bù giờ, Messi đã hoàn tất cú đúp khi sút tung nóc lưới của Leganes sau khi vượt qua cả thủ môn của đối thủ.

Messi đạt mốc 500 trận thắng cùng Barcelona

Thắng trận 5-0, Barcelona tạm giải tỏa được áp lực đè nặng lên cả HLV Quique Setien lẫn các cầu thủ, mạnh mẽ tiến bước vào vòng tứ kết Cúp Nhà vua đồng thời có thêm tự tin trước cuộc tiếp đón Levante ở La Liga cuối tuần này.

Với cá nhân Messi, chiến thắng này giúp anh có trận thắng thứ 500 trong màu áo Barca. Anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử các giải đấu của Tây Ban Nha đạt được nhiều chiến thắng đến thế.

Cụ thể Messi cần 710 trận đấu để đạt được cột mốc này. Con số 500 trận thắng trong màu áo Barcelona sẽ còn tăng hơn nữa khi Messi đang hoàn toàn sung sức và vẫn đang thi đấu với phong độ đỉnh cao.

Thành tích này cũng giúp Lionel Messi đứng đầu danh sách những cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất cùng Barcelona. Xếp sau lần lượt là Xavi Hernandez (476 trận) và Andres Iniesta (459 trận). Chiến thắng đầu tiên của Messi trong màu áo Barcelona là trước Espanyol vào ngày 16/10/2004. Kể từ đó đến nay, Messi đã cùng Barcelona đánh bại 86 đội bóng khác nhau.

Messi có cơ hội nâng cao thành tích này hơn nữa

Tính cả cú đúp vào lưới Leganes, Messi đang sở hữu 20 bàn thắng ở mùa giải này. Anh sẽ có cơ hội nâng cao hơn nữa thành tích của mình khi Barca tiếp đón Levante trên sân nhà Camp Nou cuối tuần này.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha