Messi yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Barca

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 06:33
3.4 /5 của 6 đánh giá

Mối lương duyên giữa Barcelona và Lionel Messi dường như đã đi đến hồi kết khi cầu thủ này đã có động thái cứng rắn để được ra đi ngay trong TTCN hè 2020.

Theo nhà báo Alfredo Martinez đến từ đài Onda Cero, Messi đã liên lạc với Ban lãnh đạo Barca để thông báo việc anh sẽ kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng của mình. Cụ thể, nhà báo uy tín này cho hay: “Messi có liên lạc với Barca qua fax, và anh ấy muốn rời khỏi CLB. Điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ được Messi thực hiện”.

Sau khi Alfredo Martinez đưa tin, hàng loạt các tờ báo lớn như Marca, Sky Sports… đều đã đăng tải lại mà đưa thông tin Messi rời Barca lên trang nhất. Đây là điều không khó hiểu khi thông tin có liên quan tới Barca luôn rất đáng tin cậy khi nó đến từ nhà báo Martinez.

Messi đang tiến gần hơn tới cuộc chia ly với Barca

Trước đó, thông tin Messi rời Barca đã nở rộ liên tục. Tuy nhiên, giới truyền thông cũng chỉ tin rằng “El Pulga” sẽ rời khỏi đội bóng vào hè 2021, chứ không nghĩ tới việc anh kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng với CLB ngay trong TTCN hè 2020.

Điều khoản cho phép Messi phá vỡ hợp đồng đã có thể hết hạn vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến mùa bóng kéo dài hơn dự kiến, tiền đạo người Argentina vẫn tin rằng hiện tại anh còn có thể kích hoạt điều khoản đó.

Việc Ronald Koeman tuyên bố Messi sẽ không còn được hưởng quá nhiều đặc quyền là một trong nguyên nhân khiến khát khao ra đi của anh trỗi dậy. Trong đời các HLV từng cầm quyền đội chủ sân Nou Camp, chưa một ai có phát ngôn khiến M10 phật lòng đến vậy.

Koeman muốn cả tổ Barca, và Messi sẽ không nằm ngoài kế hoạch đó

Ở một diễn biến khác, theo nguồn tin từ tờ ESPN cho hay, Man City đang nghiêm túc trong việc lên kế hoạch để “giải cứu” siêu sao Lionel Messi. HLV Pep Guardiola muốn tái hợp với cậu học trò cũ và tất nhiên, sự xuất hiện của “El Pulga” sẽ giúp hàng công của Man City được bổ sung sức mạnh đáng kể. Mối quan hệ giữa Guardiola và Messi vẫn tốt đẹp kể cả khi chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn nắm quyền tại Barca.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha