Một số trận cầu lớn của La Liga sẽ được tổ chức tại Mỹ

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 18:47
5 /5 của 1 đánh giá

Đưa một số trận sang nước ngoài thi đấu là kế hoạch của Ban lãnh đạo La Liga mùa giải 2018/2019. Trong đó, rất có thể trận El Clasico sẽ được tổ chức trên đất Mỹ hoặc Canada trong mùa giải tới.

Ban lãnh đạo đang có kế hoạch tổ chức một số trận đấu trong khuôn khổ La Liga vòng quanh khu vực Đại Tây Dương. Đó như là một phần quan hệ đối tác 15 năm với tập đoàn thể thao giải trí Relevent của bóng đá Bắc Mỹ. Từ đó giúp 2 bên có cơ hội được học hỏi và quảng bá.

El Clasico rất có thể sẽ được tổ chức tại Mỹ

Người ta đã từng thấy cuộc so tài giữa Real Madrid và Barcelona so tài trên đất Mỹ trong khuôn khổ giải ICC tại Miami. Sẽ không ngoại trừ khả năng El Clasico tiếp theo của giải La Liga có thể được diễn ra trên đất Mỹ.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas cho biết, ông muốn mở rộng quan hệ quốc tế nhằm tăng doanh thu từ bản quyền truyền hình và tăng lượng khán giả tới sân.

Năm ngoái, đã có nhiều tranh cãi xung quanh việc đưa một số trận cầu lớn sang Trung Quốc thi đấu. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã không thực hiện được vì số đông không đồng tình với kế hoạch trên.

Đại diện Ban lãnh đạo La Liga ông Oscar Mayo phát biểu:

“Mở rộng địa điểm thi đấu tại Bắc Mỹ là một trong những chiến lược của chúng tôi. Thoả thuận này mở tương lai cho các đội bóng Bắc Mỹ mà còn cho cả La Liga và các CLB của chúng tôi”

Mỹ là nơi thực hiện chiến lược phát triển của La Liga

Những động thái trên cho thấy, La Liga đã chính thức bắt tay vào công cuộc cạnh tranh với giải Premier League để thu hút lượng khán giả tới sân, bản quyền truyền hình và thu tiền từ quảng cáo. Đây cũng chính là cách mà Premier League đã làm cách đây từ nhiều năm trước.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha