Mourinho, tìm lại bình yên trong bão tố

Thứ Sáu, ngày 21/09/2018 - 12:05
5 /5 của 1 đánh giá

Khởi đầu mùa giải giông bão, khi chỉ mới trôi qua 3 vòng, Manchester United đã thua liền 2 trận trước Brighton rồi Tottenham. Cùng những rắc rối hậu trường và mùa hè chuyển nhượng thất bại. Người ta đã nghĩ đến những điều xấu nhất với thầy trò của ông Mourinho.

Xem thêm:

Jose Mourinho và cái dớp mùa giải thứ 3. Chủ đề này đã được nhắc tới trong suốt mùa hè, và sau hai trận thua liên tiếp ở giải Ngoại hạng, người ta bắt đầu đếm từng ngày cho cuộc chia tay. Nhưng trong khó khăn mới là nơi tỏ mặt anh tài, Mourinho đã cho thấy, không phải ngẫu nhiên mà ông là một trong những huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới.

Người ta đã từng đếm từng ngày cho cuộc chia tay Mourinho

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách lần lượt trước Burnley, Watford rồi Young Boys. Sức ép đã tạm lắng xuống. Trong đó chiến thắng “3 sao” trước Young Boys ở đấu trường Châu Âu đã giúp MU khẳng định lại được vị thế của một ông lớn.

Đó là trận đấu chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của Paul Pogba với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Chiếc băng thủ quân trên tay như lời khẳng định sự tin tưởng mà Mourinho dành cho chàng trai người Pháp này. Và anh đã chứng tỏ mình xứng đáng với nó. Đó là một ngày tuyệt vời của Quỷ đỏ khi Pogba đóng vai trò ông chủ của tuyến giữa, những trụ cột như Romelu LukakuDavid De Gea tiếp tục ổn định. Luke Shaw trở lại và sự có mặt của Diogo Dalot mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ.

Sự tỏa sáng của Pogba là điều tối quan trọng. Anh từ lâu là niềm cảm hứng và là hy vọng lớn nhất ở Old Trafford. Những rắc rối đầu mùa giữa anh và Mourinho là một phần lý do cho kết quả không tốt của đội bóng. Nhưng nhìn anh hưng phấn ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng Thụy Sĩ, người ta có quyền tin rằng anh đã lấy lại được niềm cảm hứng.

Dĩ nhiên, chỉ 3 chiến thắng trước những đội bóng nhỏ không thể dẹp bỏ hết mối nghi ngờ. Pogba đã khẳng định được đẳng cấp từ lâu, nhưng anh luôn thi đấu quá dựa vào cảm hứng. Trong một ngày đẹp trời, anh có thể là ngôi sao sáng nhất nhưng chỉ một rắc rối nhỏ cũng làm cho tính bốc đồng của anh chàng này được dịp phát tiết. Mourinho trao cho anh chiếc băng đội trưởng nhưng đó có thể coi là sự nhún nhường nhất định trước ngôi sao lớn nhất của mình chứ chưa hẳn là sự tin tưởng tuyệt đối.

Sự tỏa sáng của Pogba là điều tối quan trọng với Man United

Thêm vào đó, những chiến thắng trước các đối thủ quen thuộc ở giải Ngoại hạng là không hề thuyết phục. Màn ăn mừng như con nít ở trận đấu với Watford khiến các nhà bình luận khắp nơi bật cười. Nó như sự giải tỏa của Mou bộc phát trước sức ép quá lớn đang bủa vây mình. Và dù ghi 2 bàn vào lưới Watford ở hiệp 1 thì hiệp 2 họ vẫn phải dựa vào De Gea để bảo toàn chiến thắng.

Nhìn MU bây giờ, ta thấy một đội bóng ăn đong, đá từng trận, được trận nào vui trận đấy. Không có dáng dấp như của Liverpool, Chelsea hay Man City khi họ thắng một cách thuyết phục. Đó mới là cách để khiến đối thủ nể sợ.

Dù sao, MU vẫn là một đội bóng lớn có truyền thống đẳng cấp và những ngôi sao. Họ sẽ chiến đấu vì danh dự của mình. Mourinho chỉ cần làm cho họ cảm thấy thoải mái trở lại, những kết quả tốt sẽ tự đến. Ba chiến thắng này giúp giải tỏa sức ép rất nhiều, nhưng chỉ là tạm thời. Còn quá sớm để lạc quan.

Trước mắt họ là trận đấu với Wolverhampton trên sân nhà cuối tuần này. Một chiến thắng nữa là điều có thể tin tưởng khi niềm hứng khởi đã trở lại. Nhưng hãy nhớ đối thủ chính của họ là Man City, Liverpool và Chelsea. Đó mới là những trận quyết đấu thực sự của Mou, hãy sẵn sàng.

Long Win

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.