“Mourinho” Việt Nam thừa nhận mệt mỏi vì V-league

Chủ Nhật, ngày 27/09/2020 - 13:28
3.4 /5 của 5 đánh giá

HLV Phạm Minh Đức, người vẫn được xem như Jose Mourinho của Việt Nam thừa nhận rằng đã già đi rất nhiều trước áp lực tại V-league.

Sau cú vấp với thất bại 4 trận liên tiếp dẫn đến việc bị Hà Nội FC sa thải ở V-league 2016, đây mới là mùa thứ 2 mà HLV Phạm Minh Đức cầm quân tại V-league. Tuy nhiên, nhà cầm quân đầy cá tính này thật sự cảm thấy áp lực.

“Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mỗi một trận đấu là một trận chung kết. 12 vòng đấu vừa qua, chúng tôi đã đá 12 trận chung kết. Trước mắt chúng tôi là trận đấu với Quảng Nam FC. Họ mạnh hơn Thanh Hóa. Trận đấu sắp tới sẽ rất kịch tính, hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng mình đã già đi rất nhiều với nghề này. Thật sự quá mệt mỏi, căng thẳng”, ông chia sẻ.

HLV Phạm Minh Đức mệt mỏi vì V-league

Chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Thanh Hóa khiến ông Minh Đức thở phào. Bởi sân Thanh Hóa từng là một kỷ niệm rất buồn trong lần đầu cầm quân V-league của ông cách đây 4 năm về trước. “Năm 2016, trong lần đầu dẫn dắt một CLB thi đấu ở V-league (Hà Nội FC), tôi thua Thanh Hóa 0-3. Tôi đã cảm thấy rất lo lắng. Rồi đến trận đấu này, mới chỉ vào phòng thay đồ thôi mà tôi đã cảm thấy nóng kinh khủng rồi. Cách tổ chức, phục vụ trận đấu ở đây rất kém. Tôi nghĩ là mình không hợp sân Thanh Hóa.

Nhưng đây là trận đấu mà tôi đã may mắn. Cục diện trận đấu diễn ra theo chiều hướng tích cực với tôi. Một trận đấu mà mạch cảm xúc thay đổi một cách liên tục. Chúng tôi đã thắng Thanh Hóa, thậm chí là ngược dòng. Kết quả này ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tôi nghĩ là đây là chiến thắng lịch sử của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay”.

Sau 12 vòng đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp thứ 9 trên BXH, kém vị trí thứ 8 của SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có cơ hội để giành quyền vào top 8 đội đầu bảng để sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn cơ hội lọt top 8 đội dẫn đầu V-league

Nếu điều đó thành hiện thực, HLV Phạm Minh Đức sẽ trút đi một gánh nặng lớn. Bởi năm nay, đội tân binh của V-league nhận chỉ tiêu bằng mọi giá phải sớm trụ hạng. Và xuyên suốt giai đoạn vừa rồi, ông Phạm Minh Đức đã phải mất ngủ để hoàn thành được mục tiêu ấy.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam