MU, Chelsea, Man City e ngại Covid-19, cúp châu Âu thi đấu với thể thức lạ

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 06:57
5 /5 của 3 đánh giá

Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, các CLB Anh như MU, Man City hay Chelsea đã bày tỏ sự e ngại khi tham dự cúp châu Âu trong trường hợp giải đấu quay trở lại. Vì thế, UEFA đang tính tới phương án thi đấu với thể thức lạ.

Dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát mạnh tại châu Âu và khiến hầu hết mọi giải đấu bóng đá phải tạm hoãn. Thậm chí, thời gian tổ chức các trận chung kết cúp C1 với cúp C2 còn bị hoãn vô thời hạn do lo ngại về bệnh dịch nói trên.

Trước những ảnh hưởng từ chủng virus mới corona, các đội bóng Anh như MU, Man City, Chelsea hay Wolves đã bày tỏ sự e ngại khi các cúp châu Âu quay trở lại. Theo đó, họ lo sợ việc phải di chuyển qua nhiều quốc gia, có thể tạo điều kiện để dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát.

Ngoài ra, với việc giải ngoại hạng Anh tính thi đấu liên tục để nhanh chóng kết thúc mùa giải, các CLB tại xứ sương mù cũng lo ngại về sự bào mòn thể lực khi ra đấu trường châu lục. Trong bối cảnh ấy, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đang bàn bạc để tính tới phương án thi đấu rất lạ tại các cúp C1 và C2.

Trước sự lo ngại của các CLB Anh về dịch Covid-19

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), UEFA đang lên kế hoạch sẽ tổ chức các cúp châu Âu với thể thức đá 1 trận duy nhất để xác định đội đi tiếp thay vì lượt đi-về như hiện tại. Lúc này, cả 2 đấu trường danh giá bậc nhất lục địa già đều đang tiến tiến tới vòng 1/8, vì thế, nếu thay đổi, thể thức mới sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ vòng tứ kết.

Khi đó, các đội bóng sẽ chơi trên một sân trung lập để xác định đội đi tiếp đồng thời hạn chế tối đa việc di chuyển của họ, tránh nguy cơ bùng phát lại dịch Covid-19 sau khi tái khởi động các giải đấu bóng đá. Cũng theo tờ Daily Mail, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đang là điểm đến đựơcj UEFA nhắm tới trong việc tổ chức các trận đấu.

Các cúp châu Âu có thể thi đấu với thể thức lạ

Dù vậy, đây vẫn chỉ là phương án dự kiến bởi ảnh hưởng mà Covid-19 gây ra khiến cho thời gian quay trở lại của các cúp châu Âu vẫn đang bỏ ngỏ. Rõ ràng, đảm bảo an toàn sức khoẻ vẫn là yêu cầu được đặt lên hàng đầu vào thời điểm này.

Trong số các CLB Anh thi đấu tại cúp C1 và C2, Chelsea gần như đã bị loại sau khi thua 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà ở lượt đi. Còn lại, cả MU, Man City hay Wolves đều có cơ hội đặt chân tới vòng tứ kết các giải đấu của mình.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.