MU, Chelsea đua vô địch với Liverpool và 5 điều đáng chờ đợi ở ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 10:46
3 /5 của 10 đánh giá

Ngoại hạng Anh 2020/21 sẽ chính thức khai màn vào ngày 12/9 tới. Một mùa giải mới lại diễn ra và trước khi đến với những diễn biến hấp dẫn, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua các điều đáng chờ đợi trong mùa giải mới.

Cuộc đua tới ngôi vô địch

Mùa giải 2019/20, Liverpool tỏ rõ sự vượt trội khi một mình, một ngựa băng băng tới ngôi vô 

địch. Tuy nhiên, điều ấy sẽ không dễ dàng lặp lại trong mùa bóng tới. The Kop sẽ là mục tiêu mà 19 CLB còn lại khao khát đánh bại.

Ngoài ra, nếu nhìn vào những gì đang xảy ra trên thị trường chuyển nhượng, có thể thấy chưa có sự bổ sung nào thực sự đáng kể. Trong khi ấy, các đối thủ của Liverpool đều đã mạnh lên nhiều.

Cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn 

Man City có thêm Ake và Ferran Torres, Chelsea thậm chí mang về tới 6 tân binh còn MU cũng đã bổ sung thêm Van de Beek. Bao mùa giải qua, The Citizens vẫn là ứng viên sáng giá cho ngôi vương trong khi The Blues với dàn hào thủ đang có cũng là cái tên không thể xem thường.

MU mùa trước xếp thứ 3 nhưng nếu xét tới phong độ kể từ khi cập bến đội bóng, họ là đội có thành tích tốt nhất tại ngoại hạng Anh. Vì thế, khi các nhân tố quan trọng nhất đạt phong độ cao, Quỷ đỏ cũng là cái tên không thể xem thường.

Cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng thay vì tẻ nhạt vì sự thống trị quá lớn mà Liverpool tạo ra ở mùa bóng vừa qua.

Cuộc chiến cho vé dự cúp C1

Mùa giải 2019/20, phải tới vòng cuối cùng, 2 tấm vé tham dự cúp C1 cùng Man City và Liverpool mới được xác định. Leicester đã thi đấu tốt trong một chặng đường dài nhưng họ lại hụt hơi ở giai đoạn cuối để rồi đành nhìn cùng MU đoạt vé.

Trong mùa giải 2020/21, cuộc chiến cho tấm vé tham dự giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB cũng hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn. 

Chelsea và MU có thể là các ứng viên cạnh tranh cho ngôi vô địch, tuy nhiên, nếu thi đấu không ổn định, họ hoàn toàn bị đánh bật khỏi nhóm có vé dự cúp C1. Xét một cách toàn diện, Liverpool với Man City vẫn là 2 ứng viên sáng giá nhất.

Tấm vé dự cúp C1 cũng sẽ căng thẳng không kém 

2 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của ít nhất 5 đội bóng, bao gồm: MU, Chelsea, Tottenham, Arsenal và Leicester.

Chắc chắn, màn so kè giữa các đội bóng này cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn và những bất ngờ có thể xảy ra.

Cuộc chiến trụ hạng

Căng thẳng không kém suất dự cúp C1 là cuộc chiến cho tấm vé trụ hạng. Mùa giải vừa qua, đã thoát hiểm ngoạn mục ở vòng đấu cuối để có năm thứ 2 liên tiếp thi đấu tại ngoại hạng Anh.

Nhưng họ vẫn sẽ là ứng viên sáng giá cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải mới. Cùng với các tân binh như Leeds United, West Brom hay Fulham, những tấm vé trốn chạy suất xuống chơi ở giải hạng nhất hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng. 

3 tân binh ngoại hạng Anh sẽ phải rất cố gắng để trụ lại giải đấu 

Ngoài 4 đội bóng nói trên, các CLB như West Ham hay Brighton cũng sẽ phải rất nỗ lực sau khi đã vất vả trụ hạng trong mùa giải 2019/20.

Ai sẽ giành vua phá lưới?

Ngoài các cuộc đua tập thể nói trên, vua phá lưới cũng là hạng mục rất đáng được chờ đợi trong mùa giải tới. Ở mùa bóng 2019/20, Vardy là chủ nhân của danh hiệu này với chỉ 1 pha lập công nhiều hơn .

Tuy nhiên, để tiền đạo của Leicester lặp lại thành tích đó sẽ là điều không dễ dàng. Ngoài sự đe doạ tới từ chân sút thuộc biên chế Arsenal, các ngôi sao tấn công thượng thặng khác như Sterling, Salah, Mane hay Martial cũng là những mối đe doạ đối với tiền đạo người Anh.

Cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới cũng sẽ rất kịch tính 

Đó là còn chưa kể tới các tân binh như Timo Werner. Danh hiệu vua phá lưới ngoại hạng Anh 2020/21 chắc chắn là cuộc đua khốc liệt, nơi không chỉ dành cho sự thăng hoa mà còn là phong độ ổn định xuyên suốt cả mùa giải.

Các tân binh đáng chờ đợi

Điều đáng chờ đợi cuối cùng xin được dành cho các tân binh - những người mang theo rất nhiều kỳ vọng từ cổ động viên. Chelsea có tới 6 gương mặt mới, trong đó, Havertz, Werner nhận được nhiều tin tưởng nhất.

Tại Old Trafford, MU cũng đã mang về Van de Beek. Tiền vệ người Hà Lan sẽ là sự bổ sung chất lượng, tăng cường thêm chất thép cùng với tính cơ động cho tuyến giữa Quỷ đỏ.

Và không thể bỏ qua những tân binh nhận được nhiều kỳ vọng 

Man City hay Arsenal cũng có các gương mặt mới. Nếu như tại Etihad, fan hâm mộ The Citizens chờ đợi vào màn trình diễn từ 2 cầu thủ trẻ là Ferran Torres với Nathan Ake thì ở thủ đô London, cổ động viên cũng đặt niềm tin vào Magalhaes để mong rằng anh sẽ đem lại sự chắc chắn cho tuyến phòng ngự. Bên cạnh đó, Willian cũng là bản hợp đồng đáng chờ đợi với Arsenal.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.