MU, Liverpool thua thảm và top 6 thất bại gây sốc nhất lịch sử ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 11:15
3.1 /5 của 7 đánh giá

Ở vòng 4 ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, MU và Liverpool đã nhận những trận thua thảm hại trước các đối thủ của mình. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm qua top 6 kết quả gây sốc nhất lịch sử Premier League.

MU 1-6 Tottenham (2020)

Trận cầu tâm điểm vòng 4 ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 rốt cuộc đã biến thành một màn phô diễn sức mạnh của các vị khách tới từ thủ London. Dù phải làm khách trên sân Old Trafford và sớm thủng lưới ngay phút đầu tiên song đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho đã có 90 phút hoàn hảo.

Sau khi gỡ hòa, họ liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành De Gea. Cộng thêm việc MU chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Anthony Martial, Tottenham hoàn toàn làm chủ thế trận. Kể từ phút 28 – thời điểm tiền đạo người Pháp bị truất quyền thi đấu, họ đã không thủ tung ra bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành đối thủ.

MU nhận trận thua thảm 1-6 trước Tottenham 

Trái lại, Tottenham có tới 13 cú sút, 5 đi trúng đích và mang về 4 pha lập công. Cộng thêm 2 bàn thắng sớm của Ndombele và Son-Heung min những phút đầu trận, Totteham thắng chung cuộc 6-1 trong sự ngỡ ngàng từ hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, MU mới lại thủng lưới tới 6 bàn trên sân nhà ở kỷ nguyên ngoại hạng Anh. Đó rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Aston Villa 7-2 Liverpool (2020)

Thất bại của MU còn đang khiến tất cả ngỡ ngàng thì Liverpool tiếp nối điều đó bằng trận thua không tưởng trên sân Villa. Bất chấp việc thiếu vắng Sadio Mane song với dàn hào thủ đang có, Lữ đoàn đỏ vẫn tràn đầy tự tin hành quân tới Villa Park.

Vậy nhưng, ngay cả trong những giấc mộng kinh hoàng nhất, các cổ động viện The Kop cũng không thể tin được rằng đội bóng họ yêu quý lại thất bại thảm hại đến vậy.

Trong khi Liverpool thảm bại 2-7 trước Villa 

Sau 90 phút, Liverpool nhận trận thua khó tin 2-7. Đó cũng là thất bại đậm nhất mà một nhà đương kim vô địch phải trải qua trong kỉ nguyên ngoại hạng Anh. Rõ ràng, kết quả khó tin mà The Kop phải nhận báo hiệu một mùa giải cực kỳ giông bão với đội bóng này.

Man City 6-0 Chelsea (2019)

Trước trận đấu tại vòng 26 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 10/2/2019, Man City đang tạm đứng thứ 2 còn Chelsea xếp thứ 4. Ở trận lượt đi mùa bóng năm ấy, The Blues thậm chí còn đánh bại đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola với tỉ số 2-0.

Tuy nhiên, tất cả đã bàng hoàng với những gì diễn ra trên sân Etihad. Man City nhập cuộc chủ động và ghi tới 4 bàn vào lưới Chelsea chỉ sau 25 phút thi đấu. Từng ấy bàn thua khiến đội bóng thủ đô London hoàn toàn bị đánh gục về ý chí chiến đấu.

Man City từng hủy diệt Chelsea tới 6-0 

Man City tiếp tục bắn phá để rồi có thêm 2 pha lập công nữa, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số đậm 6-0 trước đối thủ. Thất bại ấy cũng khiến Chelsea lần đầu tiên trong kỷ nguyên ngoại hạng Anh để thủng lưới 6 bàn ở một trận đấu.

MU 8-2 Arsenal (2011)

Ở vòng 3 ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12, MU tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Lẽ dĩ nhiên, dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn so với Pháo thủ nhưng chẳng ai nghĩ rằng trong suốt 90 phút trên sân, đội bóng thành Manchester lại vượt trội đại diện thủ đô London đến như vậy.

Trong 45 phút hiệp một, Quỷ đỏ có tới 3 lần chọc thủng lưới Arsenal. Ở chiều ngược lại, dù cho Van Persie đá hỏng 11m song Pháo thủ vẫn nhen nhóm hy vọng với pha lập công tới từ Walcott. Tuy nhiên, tất cả đã hoàn toàn thay đổi vào hiệp 2.

Thất bại 2-8 trước MU là kỷ niệm đáng quên trong lịch sử Arsenal 

Khoảng thời gian 45 phút còn lại, MU “cứ tấn công là lại ghi bàn”. Chung cuộc, Quỷ đỏ đánh bại kình địch với tỉ số đậm đà 8-2 trong sự hả hê của những cổ động viên đội bóng. Đó cũng là trận thua khiến HLV Wenger cảm thấy tủi hổ nhất sự nghiệp cầm quân lẫy lừng ông có được cùng với Arsenal.

MU 1-6 Man City (2011)

Nhưng những ai đã từng ngạo nghễ khi MU thắng đậm Arsenal 8-2 thì sau đó cũng trải qua cảm giác đau đơn như các fan hâm mộ Pháo thủ sau khi chứng kiến trận derby Manchester vào tháng 10 năm 2011.

Trên sân Old Trafford, đoàn quân của HLV Alex Ferguson để cho Man City “làm mưa, làm gió”  và từ đó liên tục đạt khung thành De Gea vào tình cảnh báo động. Cuối cùng, The Citizens thắng đậm MU 6-1 ngay tại nhà hát của những giấc mơ.

Trước Tottenham, MU từng thua 1-6 trước Man City 

Đó là trận thua đậm nhất trong cả sự nghiệp với Sir Alex, là lần đầu tiên trong kỷ nguyên ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu đổi tên, MU mới thua tới 6 bàn trên sân nhà. Cho tới tận bây giờ, đó vẫn là kỷ niệm mà mọi cổ động viên Quỷ đỏ không bao giờ muốn nhắc lại.

Middlesbrough 8-1 Man City (2008)

Trước khi khiến MU và Chelsea trải qua những thất bại đáng quên, Man City cũng từng là nạn nhất của một trận thua gây sốc tại ngoại hạng Anh. Tháng 9 năm 2008, tập đoàn Abu Dhabi United chính thức mua lại The Citizens và bắt đầu dùng tiền gây dựng đội bóng trở thành thế lực như hiện tại.

Dù vậy, 4 tháng trước thời điểm nói trên, Man City dưới triều đại HLV Sven Goran Erikson đã trải qua thất bại cực kỳ tủi hổ trên sân Middlesbrough. Chiếc thẻ đỏ sớm mà Richard Dunne phải nhận khiến The Citizens vỡ trận.

Man City cũng từng thua 1-8 trước Middlesbrough 

Trước CLB khi đó đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng., Man City đã nhận thất bại khó tin 1-8 – kết quả đáng xấu hổ bậc nhất trong lịch sử đội bóng này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.