MU mua sắm kém kiệu quả, Solskjaer chỉ ra 3 cái tên “đầu sỏ”

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 10:16
2.7 /5 của 38 đánh giá

Mới đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ngầm chỉ ra 3 cái tên “đầu sỏ” dẫn đến việc MU là một trong những đội bóng mua sắm kém hiệu quả nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2020.

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn ít ngày nữa là khép lại song tính đến hiện tại, MU mới chỉ đem về duy nhất một bản hợp đồng là Donny Van de Beek. Edinson Cavani là cái tên mới nhất Quỷ đỏ đạt được thỏa thuận cá nhân, nhưng vẫn còn chi phí hoa hồng cho người đại diện cần đàm phán và vượt qua khâu kiểm tra y tế mới có thể chính thức chốt hạ.

Dù vậy, con số 2 tân binh là quá khiêm tốn so với đội bóng hàng đầu như MU, nhất là khi MU theo đuổi rất nhiều cầu thủ chất lượng ở phiên chợ hè 2020. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc MU tỏ ra kém hiệu quả trong hoạt động mua bán cầu thủ và mới đây, HLV Ole Solskjaer đã chỉ ra những kẻ "đầu sỏ" dẫn tới tình trạng này.

MU mới có 1 tân binh duy nhất là Van de Beek

"Tôi không muốn nhắc đến những cái tên đã không có một sự nghiệp thành công tại MU trước khi rời đi, bởi có nhiều lý do khác nhau khiến họ không thể thành công tại đây. Nhưng đúng là bây giờ, chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi bỏ ra một số tiền lớn để mua cầu thủ nào đó.

Họ phải là sự lựa chọn chính xác cho tương lai, cho hiện tại và cho cả những cầu thủ đang có mặt tại CLB. Nó phức tạp hơn nhiều so với việc bạn chỉ tay vào một cầu thủ nào đó và nói rằng 'cậu ấy có tố chất, hãy mua cậu ấy đi'.

Khi ký hợp đồng với cầu thủ, bạn sẽ phải thực hiện quy trình kỹ lưỡng để đảm bảo cầu thủ mà bạn đưa về thực sự phù hợp với CLB. Thật dễ dàng nếu chỉ chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì mọi CLB đều biết về họ. Nhưng điều quan trọng là, khi bạn đầu tư tiên, bạn phải được đảm bảo rằng nó sẽ được chi tiêu một cách chuẩn xác".

Phát biểu của Solskjaer cho thấy chiến lược gia người Na Uy đang ngầm ám chỉ đến 3 HLV tiền nhiệm là David Moyes, Luis Van Gaal và Jose Mourinho - những người đã "vung tay quá trán" để mang về những cầu thủ không phù hợp với đội bóng. Hậu quả là hiện tại, BLĐ MU dè dặt hơn trong việc chi tiền và Solskjaer phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

MU mua sắm không hợp lý dưới thời Van Gaal và Mourinho

Chưa kể, nhà cầm quân 47 tuổi còn phải "dọn dẹp" lại đội hình để thanh lý hết những cái tên không nằm trong kế hoạch.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.