MU và 4 điểm nhấn sau trận hoà thất vọng trước Everton

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 07:00
5 /5 của 1 đánh giá

MU và Everton đã cống hiến cho các fan hâm mộ một trận cầu mãn nhãn tại vòng 23 ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ có nhiều lợi thế để chiến thắng nhưng sau cùng, họ vẫn chỉ có được kết quả thất vọng.

MU cùng Everton đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỉ số thực sự hấp dẫn trên sân Old Trafford. Dù đã có thời điểm vươn lên dẫn trước, thậm chí là áp đảo đối phương song sự thiếu chắc chắn rốt cuộc khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá đắt. Có ít nhất 4 điểm nhấn đằng sau trận hoà thất vọng của MU, đó là:

MU có hiệp một bùng nổ

45 phút đầu tiên của trận đấu này là khoảng thời gian chứng kiến sự bùng nổ và hợp lý trong cách chơi từ phía MU. Họ hoàn toàn phong toả mọi đường lên bóng mà Everton triển khai trong khi cực kỳ hiệu quả ở các pha tấn công.

2 bàn thắng mà Edinson Cavani cũng như Bruno Fernandes ghi được chính là minh chứng cho điều đó. Chứng kiến những gì diễn ra trong hiệp một, các fan hâm mộ MU đã nghĩ về một thắng lợi nhẹ nhàng và dễ dàng cho đội bóng con cưng trước khi những tấn bi kịch diễn ra ở khoảng thời gian còn lại.

MU đã có 45 phút hiệp một thực sự ấn tượng

Trong 45 phút đầu tiên ấy, MU thăng hoa trên hàng công còn chắc chắn nơi hàng thủ. Vào hiệp hai, họ chỉ còn duy trì được một nửa điều đó mà thôi. 

Hàng thủ MU có hiệp hai chủ quan và tệ hại

Nếu như trong 45 phút hiệp một, hàng thủ MU dễ dàng đánh chặn và kiềm toả mọi đường lên bóng của Everton thì ở quãng thời gian sau đó, họ đã không còn duy trì được điều này. Việc dẫn trước 2 bàn cũng là lý do khiến những cầu thủ Quỷ đỏ có phần chủ quan.

Ở 2 bàn thua mà MU phải nhận trong vỏn vẹn 3 phút (Từ 48 tới 51), có thể nhận thấy rõ sự thiếu quyết tâm trong việc áp sát và tính chủ động của các cầu thủ phòng ngự. Thậm chí, De Gea cũng là người không thực sự dứt khoát khi pha đẩy bóng có phần nửa vời mà anh tạo ra giúp Doucoure ghi bàn.

Nhưng hiệp hai là những sai lầm tai hại nơi hàng thủ

Ngoài sự chủ quan, hàng thủ MU còn mất đi sự tập trung cần thiết. Trước khi Calvert Lewin gỡ hoà ở phút bù giờ cuối cùng, Maguire từng khiến fan hâm mộ thót tim bởi pha mất bóng vô duyên và rồi cũng chính anh không thể bố trí hàng thủ theo kèm tốt đối với tiền đạo bên phía Everton.

Không quá khi nói, MU đã có một hiệp hai với hàng phòng ngự tệ hại. Chính điều đó đã khiến họ đánh rơi 2 điểm tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay.

Cavani tiếp tục có duyên với mảnh lưới Everton

Trong một ngày mà hàng tấn công MU với Rashford cùng Greenwood gây thất vọng thì Cavani chính là điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ. So với 2 người đàn em, tiền đạo Uruguay gây ấn tượng mạnh với kinh nghiệm, sự quyết tâm và đương nhiên là cả pha lập công cho thấy đẳng cấp của anh.

Cavani xuất sắc ở khả năng chọn vị trí để mở tỉ số. Đó là pha lập công thứ 3 trong 3 trận mà anh đối đầu với Everton ở mùa giải năm nay, 1 bằng chân phải, 1 bằng chân trái và 1 bằng đầu, rõ ràng là quá toàn diện.

Cavani tiếp tục cho thấy cái duyên với mảnh lưới Everton

Đáng tiếc, chỉ mình anh xuất sắc là không đủ để giúp MU có được 3 điểm khi mà 2 vệ tinh là Greenwood cùng Rashford có trận đấu mờ nhạt và quá vô duyên. Dẫu sao, với những gì đã thể hiện, Cavani cũng xứng đáng với những lời khen sau màn so tài nói trên.

MU có nguy cơ bị Man City bỏ cách trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Ở vòng 23, Man City hành quân tới sân của Liverpool, vì vậy, MU hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng để vừa san bằng cách biệt về điểm số, vừa tạo áp lực lên đối thủ trước trận đại chiến vào đêm ngày 7/2.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại gây thất vọng. Trận hoà tai hại 3-3 khiến cho họ có nguy cơ bị The Citizens nới rộng cách biệt về điểm số. Đó rõ ràng là kết quả không thể làm hài lòng các fan hâm mộ đội bóng này.

MU có nguy cơ bị Man City bỏ xa về điểm số sau vòng 23

Trong trường hợp Man City thắng Liverpool, khoảng cách khi ấy lên tới 5 điểm và đối thủ còn 1 trận chưa đấu. Cơ hội để MU mơ về ngôi vương giải đấu cao nhất bóng đá anh khi đó sẽ thực sự trở nên khó khăn.

Video highlight MU vs Everton - ngoại hạng Anh vòng 23

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.