Neymar đóng vai người hùng thầm lặng, Brazil nhẹ nhàng hạ gục Saudi Arabia

Thứ Bảy, ngày 13/10/2018 - 10:01
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày Neymar chuyển sang vai trò kiến tạo, Brazil đã có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước Saudi Arabia.

Xem thêm:

SAUDI ARABIA 0-2 BRAZIL

Ghi bàn: Gabriel Jesus (43′), Alex Sandro (90’+6)

Dù chỉ phải gặp một Saudi Arabia bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt nhưng HLV Tite vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với những ngôi sao như Neymar, Philippe Coutinho, Casemiro hay Gabriel Jesus… Với chất lượng đội hình hơn hẳn đối phương, đội tuyển Brazil dễ dàng có được thế trận áp đảo ngay khi trọng tài Makkelie nổi còi bắt đầu trận đấu.

Neymar
Neymar đã có 1 trận đấu rất hay

Hàng loạt cơ hội đã được Brazil tạo ra trước khung thành của Saudi Arabia. Trong đó đáng kể nhất là tình huống ở phút 26, Gabriel Jesus có cú đánh đầu buộc thủ môn Al Owais phải bay người cản phá. Thế nhưng đến phút 43, thủ thành này đã không thể làm gì hơn với tình huống kiến tạo tinh tế của Neymar, đưa bóng tới chân của Jesus trong tư thế trống trải. Tiền đạo Man City đã dễ dàng mở tỉ số cho Brazil.

Jesus
Gabriel Jesus là người mở tỉ số cho Brazil

Ở những phút đầu hiệp 2, Brazil tiếp tục là đội chiếm nhiều ưu thế với lối đá dồn dập. Sự có mặt của Lucas Moura đã giúp lối chơi của Selecao đa dạng hơn nhiều với những pha di chuyển thông minh của tiền vệ Tottenham. Neymar cũng đã có một ngày thi đấu rất hay với hàng loạt những đường chuyền thông minh, thậm chí ngôi sao này thiếu chút nữa đã có bàn thắng nếu bóng không đập cột dọc.

Brazil
Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng trước trận đại chiến với Argentina

Phải đến tận phút bù giờ cuối cùng, Alex Sandro mới nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc của Neymar, Alex Sandro bật cao đánh đầu ấn định tỉ số cho đội quân áo vàng. Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Saudi Arabia, thầy trò HLV Tite sẽ có trận đối đầu căng thẳng với Argentina.

Saudi Arabia: Al Owais, Al Burayk (Al Mowalad 72′), Hawsawi, Albulayhi, Al Shahrani, Al Mogahwi (Ghareeb 90′), Otayf, Al-Faraj, Babhir, Al-Dawsari (Ghani 90′), Al Bishi (Al Shehri 80′).

Brazil: Moraes, Fabinho, Marquinhos, Pablo, Sandro, Augusto, Casemiro (Walace 66′), Fred (Moura 46′), Coutinho (Richarlison 72′), Jesus (Arthur 72′), Neymar.

Gia Long

Bình luận bài viết