Nghịch lý khó tin chống lại Thái Lan, Việt Nam rộng cửa giành chiến thắng

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 09:57
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với Việt Nam thế nhưng những nghịch lý khó tin đang chống lại Thái Lan. Với sức mạnh của đội tuyển Việt Nam hiện tại chúng ta có thể hoàn toàn nghĩ về một chiến thắng.

Tham khảo thêm:

Với sự vươn lên mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trong những năm qua, Thái Lan đã coi Những ngôi sao vàng như một đối thủ khó chịu nhất trong khu vực mà họ phải đối mặt.

HLV Akira Nishino thừa nhận Thái Lan đang gặp áp lực nặng nề

Chính huấn luyện viên Akira Nishino cũng thừa nhận Thái Lan bị áp lực khi phải thắng tuyển Việt Nam: “Tuyển Việt Nam là một tập thể mạnh, điều đó được chứng tỏ ở Asian Cup 2019. Thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc so với trước kia. Chúng tôi còn một số vấn đề và từ cầu thủ, BHL đến bản thân tôi cũng gặp áp lực nhất định để tìm cách đánh bại tuyển Việt Nam”.

Mặc dù sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với Việt Nam thế nhưng những nghịch lý khó tin đang chống lại Thái Lan. Mới đây theo tờ Khobsanam của Thái Lan đã phân tích nghịch lý khó tin của đội nhà. Dù được đá trên sân nhà chưa chắc đã là lợi thế của Thái Lan trước cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Theo thống kê từ FIFA, đội tuyển Thái Lan vượt trội trước Việt Nam về thành tích đối đầu. Tuy nhiên trong 3 thắng lợi gần nhất của Việt Nam trước Thái Lan thì có 2 chiến thắng diễn ra tại xứ Chùa vàng. Các thắng lợi đó đều mang lại cảm xúc dâng trào cho các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam.

Nghịch lý khó tin chống lại Thái Lan, Việt Nam rộng cửa giành chiến thắng

Năm 2008, ngay ở Rajamagala, tuyển Việt Nam đã gây sốc khi hạ gục Thái Lan 2-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. Ít ngày sau đó, Công Vinh đã ghi bàn thắng vàng phút bù giờ giúp Việt Nam lần đầu tiên đăng quang tại AFF Cup.

Gần nhất tại King’s Cup hồi tháng 6, Việt Nam cũng giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ngay tại sân Buriram do bàn thắng đẳng cấp của Anh Đức.

Nghịch lý chưa buông tha Thái Lan. Theo đó nếu Việt Nam được dẫn dắt bởi một ông thầy ngoại thì Những ngôi sao vàng đều giành chiến thắng. Từ Alfred Riedl tới Henrique Calisto và giờ là ông Park Hang-seo.

Màn so tài giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 5/9 trên SVĐ Thammasat.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam