Ngoại hạng Anh trở lại – Căng thẳng cuộc đua top 4

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 14:49
5 /5 của 1 đánh giá

Sau hai tuần nghỉ Đông đầy lạ lẫn Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này. Khi mà chức vô địch gần như đã nằm trong túi của Liverpool thì mọi sự chú ý sẽ dồn hết vào cuộc đua top 4 hết sức căng thẳng.

Một tin tốt mà UEFA đã gửi tới các CLB đang muốn hướng tới mục tiêu top 4 mùa này đó là án phạt cấm thi đấu 2 năm tại các cúp Châu Âu của Man City. Chưa biết ngay trong mùa giải này, đội bóng của các tỷ phú Ả Rập có bị trừ điểm trên bảng xếp hạng không, nhưng việc có thêm một suất dự cúp Châu Âu lúc này với nhóm chạy đua phía sau là vô cùng quý giá.

Loại bỏ cái tên Man City khỏi cuộc đua thì top 4 mùa giải này của Ngoại hạng Anh còn 3 suất chưa xác định được. Leicester có vẻ nắm lợi thế lớn nhất khi dẫn đầu với 49 điểm sau 24 vòng đấu và khoảng cách 10 điểm tới đội thứ 5 là Sheffield United tương đối an toàn. Nhưng Leicester vốn dĩ không được đánh giá cao ở kinh nghiệm và bản lĩnh. Ngoại trừ mùa giải lên ngôi bất ngờ năm 2016, họ chưa một lần lọt vào top 4 của giải đấu. Lực lượng của Leicester cũng không dày dạn bằng các đối thủ. Lợi thế về phong độ cũng đang bị nghi ngờ sau giai đoạn có phần chững lại từ đầu năm mới tới giờ. Trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, họ chỉ thắng có 1 trận, từ vị trí thứ hai bám đuổi Liverpool họ đã tụt lại sau khá xa so với cả Man City. Dường như lối chơi của Leicester đang bị bắt bài, và tiền đạo chủ lực Vardy thì không còn sắc sảo nữa khi liên tiếp tịt ngòi trong 1 tháng rưỡi qua. Leicester có lợi thế lớn, nhưng những đối thủ phía sau họ đều rất mạnh, việc thầy trò Brendan Rodgers có giữ được vị trí trong top 4 cuối mùa hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Leicester của Vardy đã hết phép?

Xếp ngay sau Leicester là Chelsea với 8 điểm ít hơn. Lampard gây bất ngờ khi không mua sắm gì trong mùa Đông vừa qua. Tin vui với các fan Chelsea là những ca chấn thương dài hạn của họ như Hudson Odoi, Rudiger và đặc biệt là Loftus-Cheek đều đã trở lại. Tuy nhiên đội bóng có hàng thủ kém nhất trong top 6 vẫn để lại một dấu hỏi lớn cho khả năng phòng ngự của mình. Không biết trong 2 tuần nghỉ vừa qua, Lampard đã làm gì với hàng thủ của mình, nhưng nếu không thể gia cố lại tuyến dưới, đội bóng của ông cũng sẽ gặp thách thức lớn khi mà các đối thủ khác đang vươn lên mạnh mẽ. 

Sheffield United và Wolverhampton đang trở thành những hiện tượng thú vị. Đội bóng mới lên hạng của HLV Chris Wilder có 39 điểm sau 26 trận đã đấu. Họ đã thắng cả Arsenal, Everton, cầm hòa Chelsea, Tottenham và MU để hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dĩ nhiên Sheffield United không có được những ngôi sao lớn để được kỳ vọng, nhưng lối chơi tập thể đoàn kết của họ đang mang đến những điểm sáng cho Ngoại hạng Anh mùa giải này. Sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, HLV Chris Wilder có lẽ cũng sẵn sàng thách thức các đối thủ phía trên nhất là khi họ có một lịch thi đấu khá dễ chịu trong phần còn lại của mùa giải.

>>> Xem thêm chuyên mục Bình luận

Wolverhampton từ lâu đã được biết là một sát thủ của các ông lớn. Họ có Adama Traore, cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này và đang được nhiều đội bóng lớn săn đón. Đội bóng của ông chủ người Trung Quốc Jeff Shi vẫn đang giữ vững vị trí thứ 7 như khi kết thúc mùa bóng trước. Dù một mục tiêu dự Europa League có vẻ phù hợp với họ hơn nhưng khi mà suất dự Champions League đang được mở rộng, “Bầy Cáo” cũng không ngại mà chen chân vào. 

Everton và Tottenham đang làm cho cuộc đua dành vé dự Champions League mùa này nóng lại nhờ phong độ tốt trong thời gian gần đây. Mới đến Everton từ ngày 21 tháng 12, nhưng Ancelotti mới chỉ thua duy nhất 2 trận ở nước Anh trước Man City tại giải bóng cao nhất bóng đá Anh và Liverpool tại cúp FA. Trong thời gian đó, Everton kiếm được 17 điểm trên 24 điểm tối đa và leo một mạch từ vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 8. Ancelotti là HLV tài năng, lực lượng của Everton cũng không hề yếu, phong độ lại đang cao nên chiếc vé dự Champions League không phải mục tiêu quá tầm của họ. Giai đoạn quyết định của Everton sẽ đến trong 1 tháng tới khi họ liên tiếp đụng độ Arsenal, MU, Chelsea và Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Nếu có thể giữ vững được vị trí hiện tại cho tới giữa tháng 3, phần còn lại của mùa bóng đủ để giúp Ancelotti có một cái kết hoàn hảo với đội bóng mới của mình.

Tottenham đang áp sát cuộc đua top 4

Tottenham của Mourinho tuy không có màn trình diễn ấn tượng như Everton của Ancelotti nhưng cũng đã nhanh chóng chen chân lên vị trí thứ 6 với chỉ hai điểm kém hơn Sheffield United mà lại còn một trận chưa đấu. Sự vắng mặt của Harry Kane dường như không ảnh hưởng tới Mourinho trong thời gian qua. Những cái tên mới đến White Hart Lane cũng đều để lại ấn tượng. Và trên hết, họ có Mourinho, HLV biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Ở vị trí thứ 9 và thứ 10 là hai đại gia cũ MU và Arsenal. Thực ra khoảng cách điểm số giữa Arsenal và Sheffield United không quá xa, chỉ là 8 điểm khi mà giải đấu còn tới 14 vòng nữa. Nhưng với tân HLV Arteta và phong độ hiện tại, Arsenal xứng đáng đứng cùng nhóm với Burnley, Newcastle, Southampton ở giữa bảng xếp hạng hơn là hướng tới một vé dự Champions League mùa sau. MU thì chỉ cách Sheffield United có 4 điểm thôi nhưng thực sự phong độ của nửa đỏ thành Manchester là quá tệ ở mùa này. Pogba chưa trở lại thì Rashford đã nối gót chấn thương tới gần cuối mùa. Dĩ nhiên các fan của hai ông lớn một thời vẫn chờ đợi những cuộc lội ngược dòng kỳ diệu của họ nhưng thực sự MU vào thời điểm này không xứng đáng với vé dự Champions League.

Khoảng cách từ vị trí dự Champions League của Sheffield United tới vị trí của Arsenal chỉ là 8 điểm. Ngoại hạng Anh còn 14 vòng đấu nữa nên rất nhiều chuyện có thể xảy ra. Những bất ngờ đến từ Sheffield United, Wolverhampton, phong độ đi xuống của Leicester và Chelsea, sự vươn lên của Tottenham, Everton và cả thực lực của MU, Arsenal đang khiến cuộc đua dành 3 vé dự Champions League mùa sau trở nên rất khó lường. Khi mà cuộc đua vô địch đã ngã ngũ thì chính cuộc đua dành vé dự cúp Châu Âu mới đang đem đến sự hấp dẫn cho Ngoại hạng Anh mùa này. Tất cả sẽ trở lại vào cuối tuần này.

Xem thêm video:

Long Win 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.