Ngược dòng khó tin trước Aston Villa, Chelsea củng cố vị trí trong top 4

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 05:25
3.5 /5 của 2 đánh giá

Chelsea đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới sân của Aston Villa – đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ. The Blues bị thủng lưới trước nhưng đẳng cấp những ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc giúp họ có màn ngược dòng chỉ trong 2 phút.

Kết quả: Aston Villa 1-2 Chelsea (Tỷ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn

Aston Villa: Hause (43)

Chelsea: Pulisic (60); Giroud (62)

Bước vào trận đấu, dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên Chelsea tỏ ra vô cùng tự tin. Họ liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành của Aston Villa.

Đội chủ nhà biết thân biết phận Aston Villa, chơi phòng ngự số đông và trông chờ cơ hội từ những tình huống cố định. Cách đá này phần nào phát huy tác dụng khi The Blues dù cầm nhiều bóng hơn song tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm.

Chelsea bất ngờ phải nhận bàn thua trước dù kiểm soát thế trận

Những toan tính của Aston Villa đã giúp họ có bàn thắng dẫn trước đầy bất ngờ ở những phút cuối của hiệp 1. Từ cánh phải, Gealish nhả bóng ra sau cho Douglas Luiz treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50. Pha dứt điểm đầu tiên của trung vệ Kortney Hause đã không thắng được Kepa nhưng cú đá bồi sau đó của chính trung vệ này đã làm tung mành lưới Chelsea.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng tốt nhưng không tạo ra bàn thắng. Còn đội chủ nhà vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Trong lúc Chelsea gặp khó khăn thì đã có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Phút 61, Azpilicueta tạt bóng khó chịu từ cánh phải và hàng thủ Aston Villa đã để lọt Pulisic. Cầu thủ người Mỹ không thể từ chối cơ hội ngon ăn này, dứt điểm ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea.

Giroud giúp Chelsea mang về 3 điểm trọn vẹn

Chỉ chưa đầy 2 phút sau, Chelsea có bàn thứ 2. Lại là Azpilicueta thả bóng vào giữa khu vực 16m50 cho Giroud xoay người thanh thoát rồi dứt điểm sượt qua chân một cầu thủ Aston Villa, làm bó tay thủ thành Nyland, ấn định tỉ số 2-1 cho Chelsea.

Thắng nhọc 2-1 trước Aston Villa, Chelsea củng cố vị trí thứ 4 trên BXH với 51 điểm, hơn MU phía sau đến 5 điểm. Trong khi đó, Aston Villa vẫn dậm chân ở vị trí thứ 19 nhưng chỉ kém khu vực an toàn đúng 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Orjan Nyland; Ezri Konsa Ngoyo, Tyrone Mings, Kortney Hause, Matt Targett; Conor Hourihane (Nakamba 70'), Douglas Luiz, John McGinn (Jota Peleteiro 87'); Anwar El-Ghazi (Trézéguet 69'), Keinan Davis (Samatta 57'), Jack Grealish.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; , , Andreas Christensen, ; (Pulisic 55'), N’Golo Kante, (Barkley 55'); Willian, Olivier Giroud (Abraham 80'), Mason Mount.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.