Nhiều CLB ở V-League “giải tán” sau lệnh cấm tập trung

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 20:46
5 /5 của 1 đánh giá

Nhiều CLB ở V-League “giải tán” sau khi thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị về việc tạm dừng tất cả các sự kiện, đám đông tập trung từ 20 người trở lên để tránh sự lây lan của Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ Việt Nam. Số ca nhiễm đang tăng nhanh ở nước ta khiến việc kiểm soát dịch bệnh rất vất vả. 2 tuần tới cũng là thời gian được nhận định Covid-19 sẽ bùng nổ mạnh mẽ nhất.

Chình vì vậy Thủ tướng đưa ra lời kêu gọi cả nước triệt để chống dịch Covid-19. Chỉ thị số 15 của Thủ tướng nêu rõ không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Sau chỉ thị này, nhiều CLB CLB ở V-League “giải tán” để tuân thủ. Trong đó phải kể đến CLB Hà Nội, TP.HCM, Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nhiều CLB ở V-League tạm dừng hoạt động để tuân thủ lệnh cấm tập trung

Nhiều CLB ở V-League tạm dừng hoạt động để tuân thủ lệnh cấm tập trung

Bắt đầu từ sáng 28/3, các CLB trên đã tạm dừng tất cả các hoạt động, kể cả việc tập luyện nội bộ. Điều này nhằm chấp hành quy định không tụ tập quá 20 người.

Nói về quy định trên, HLV Thanh Sơn của Becamex Bình Dương chia sẻ: “Do CLB Becamex Bình Dươnh tập trung ở một khu riêng biệt trong thành và những ngày qua chúng tôi đã tiến hành cấm trại nên chẳng khác gì tự cách ly.

Nay thực hiện chỉ thị không tập trung đông người của Thủ tướng, có lẽ việc tập trung tập luyện cả đội sẽ không tiến hành, thay vào đó các cầu thủ khả năng sẽ chia thành nhóm nhỏ rèn thể lực để duy trì phong độ”.

Becamex Bình Dương chia nhóm nhỏ để tập luyện

Becamex Bình Dương chia nhóm nhỏ để tập luyện

Trong khi đó CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có hành động tương tự. Tuy nhiên ban lãnh đạo CLB sẽ nghiêm ngặt không để cầu thủ về địa phương do khó kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra một số CLB khác đã cho các cầu thủ về nhà từ sớm cũng lên những giáo án tự luyện tập từ xa để giúp việc tập luyện không bị ngắt quãng.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam