HLV Hàn Quốc: “Nhiều tình huống quá rõ ràng mà trọng tài không thổi”

Thứ Sáu, ngày 24/07/2020 - 22:51
2.4 /5 của 4 đánh giá

HLV Chung Hae Soung của TP.HCM bức xúc trước cách cầm còi của trọng tài Văn Trọng, ở trận mà TP.HCM thua 0-3 Hà Nội FC.

Phát biểu sau trận thua 0-3 của TP.HCM trước Hà Nội FC, HLV Chung Hae Soung nói: “Lỗi của trận đấu này là do tôi. Tôi xin lỗi. Học trò của tôi đã thi đấu đến những phút cuối cùng. Đội bóng vẫn còn những trận đấu còn lại. Chúng tôi sẽ nỗ lực và chuẩn bị thật tốt. HLV không muốn thua. Các cầu thủ không muốn thất bại. Đó là sự chuyên nghiệp của tôi và các học trò”.

Ông nói thêm: “Có thể ở trận đấu này, chúng tôi ghi bàn trước nhưng vẫn thua. Cũng có thể chúng tôi ghi bàn trước mà hòa. Bóng đá thì không nói trước được điều gì cả. Nhưng tôi muốn nói về trọng tài. Xem lại mấy tình huống ở hiệp 1 trong phòng thay đồ, tôi thấy có những tình huống quá rõ ràng mà trọng tài không thổi. Tôi biết trọng tài là một phần trong bóng đá.

Trọng tài đã bỏ qua nhiều pha bóng mà CLB TP HCM đáng lẽ được hưởng lợi

"Ở Hàn Quốc, K-League có VAR. Khi xài VAR, cũng có thể trọng tài vẫn mắc lỗi. Nhưng khi trận đấu kết thúc, Ban Trọng tài sẽ xem lại các trận đấu. Ở Hàn Quốc, tôi có 3 năm làm quản lý trọng tài. Tôi biết trọng tài không tránh khỏi sai sót. Chúng tôi phải chấp nhận. Nhưng bản thân trọng tài cũng sẽ phải xem là mình có mắc lỗi không. Phải xem lại bản thân mình. Bóng đá Việt Nam 10-20 năm nữa phải thay đổi. Muốn bóng đá nâng cao thì tất cả phải phát triển.

Tôi không phải là trọng tài nên không ra sân trực tiếp cầm còi. Hôm nay, trận đấu thu hút 20.000 khán giả. Họ trả tiền mua vé để xem gì? Tôi muốn hỏi lại chính trọng tài hôm nay.  Kết quả trận đấu hôm nay, TP.HCM thua Hà Nội thì tôi chấp nhận. Đó là lỗi của tôi. Nhưng về trọng tài, VFF có mặt trực tiếp. Tôi nghĩ họ sẽ biết xử lý thế nào.

HLV Chung Hae Seong không hài lòng với công tác trọng tài trận đấu vừa qua

Công việc của tôi là phải làm sao động viên anh em cầu thủ cho trận đấu gặp DNH Nam Định trên sân nhà sắp tới”.

Ở trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC, bóng 2 lần chạm tay Thành Chung của Hà Nội FC trong vòng cấm. Nhưng trọng tài không cho TP.HCM được hưởng quả phạt đền nào cả.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam