Những cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận đại chiến Liverpool – PSG

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 17:55
5 /5 của 1 đánh giá

Đại chiến đáng chú ý nhất đêm nay giữa Liverpool và PSG sắp được bắt đầu. Hãy điểm qua những cuộc đối đầu trực tiếp đáng chú ý nhất trận đấu này.

Xem thêm:

Mohamed Salah vs. Thiago Silva

Sau một mùa giải bùng nổ tại Ngoại hạng Anh với danh hiệu vua phá lưới, Mohamed Salah bỗng dưng có phần chững lại ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay khi anh mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 5 trận. Mặc dù vậy, phẩm chất của MoSa thì vẫn còn nguyên ở đó. Tiền đạo người Ai Cập vẫn khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo trong mỗi đường lên bóng của mình.

Đối mặt với Salah sẽ là trung vệ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất hiện nay là Thiago Silva. Cầu thủ người Brazil luôn nổi tiếng với sự chắc chắn và khả năng tranh chấp mạnh mẽ của mình. Thiago Silva là người lãnh đạo hàng thủ PSG và chắc chắn cái tên Salah sẽ được trung vệ 33 tuổi theo sát như hình với bóng trong trận đấu sắp tới.

Sadio Mane vs. Thomas Meunier

Trong bối cảnh Salah đang chưa lấy lại được phong độ hủy diệt của mình như ở mùa giải năm ngoái, Sadio Mane gần như đã gánh vác hoàn hảo trọng trách ghi bàn cho Liverpool. Ngôi sao người Senegal đã ghi tới 4 bàn trong 5 trận đấu gần đây cho Liverpool và giúp đội bóng đất Cảng toàn thắng cả 5 trận Premier League. Rất có thể Mane sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu tới.

Vậy nên, trọng trách án ngữ cánh phải của hậu vệ Thomas Meunier sẽ vô cùng quan trọng. Tuyển thủ người Bỉ cũng đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Mane và Meunier bên hành lang cánh sẽ vô cùng đáng chú ý.

Nabil Keita vs. Adrien Rabiot

Nabil Keita đang có sự hòa nhập vô cùng nhanh chóng vào lối chơi của HLV Jurgen Klopp sau khi cập bến SVĐ Anfield. Cựu cầu thủ của RB Leipzig gần như được đá chính trong tất cả những trận đấu tại giải Ngoại hạng năm nay. Khả năng điều phối bóng của Keita đang giúp lối chơi của Liverpool trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

Trong khi đó, Rabiot cũng là cái tên đã được khẳng định đẳng cấp trong những mùa giải gần đây. Tiền vệ người Pháp đang là mắt xích quan trọng sau khi Thiago Motta giải nghệ. Khả năng phòng ngự tuyến xa của Adrien Rabiot là không phải bàn cãi. Vậy nên nếu Nabil Keita muốn thi triển lối chơi cho Liverpool thì sẽ phải vượt qua sự chắc chắn mà Rabiot đem lại cho tuyến giữa của PSG.

Andy Robertson vs Neymar

Trong buổi phỏng vấn cách đây vài hôm, Robertson đã nói rằng anh sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Neymar và cũng đồng thời tránh những tình huống tiểu xảo của cầu thủ này. Có thể so sánh Neymar và Robertson là hơi khập khiễng về tên tuổi của cả hai nhưng sự chắc chắn trong phòng ngự của hậu vệ người Scotland sẽ khiến Neymar gặp nhiều khó khăn.

Bởi vốn Neymar luôn gặp khó mỗi khi phải đối đầu với những hậu vệ mạnh về phòng ngự hơn tấn công và Andy Robertson lại chính là một cầu thủ điển hình như vậy. Những với những tài năng cũng như phẩm chất của mình, Neymar hoàn toàn có thể tiếp tục là hạt nhân trong lối chơi của PSG. Nếu Neymar có thể tỏa sáng, một chiến thắng cho PSG ngay tại Anfield là điều rất dễ xảy ra.

Virgin van Dijk vs. Kylian Mbappe

Van Dijk và Mbappe đã đối đầu nhau cách đây không lâu ở loạt trận thi đấu quốc tế. Đó là một trận đấu mà ĐT Pháp đã giành chiến thắng trước Hà Lan với tỉ số 2-1, ngôi sao trẻ Mbappe cũng đã có cho mình bàn thắng mở tỉ số. Trận đấu tới sẽ là cơ hội cho Van Dijk trả lại mối thù trong trận thua đó.

Van Dijk đang chứng tỏ cái giá 75 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra cho anh là một món hời. Dưới sự chỉ huy của trung vệ người Hà Lan, hàng phòng ngự của The Kop không còn là tử huyệt của đội bóng này nữa. Còn với Mbappe, tiền đạo tuổi teen của PSG vẫn đang thể hiện mình là cầu thủ trẻ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Đây sẽ là cuộc tái đấu đầy thú vị giữa 2 cầu thủ này chỉ trong vòng chưa đến 2 tuần.

Jurgen Klopp vs. Thomas Tuchel

Cuộc đấu trí giữa 2 HLV người Đức cũng sẽ là màn đối đầu vô cùng hấp dẫn trong trận đấu đêm nay. Trong khi Klopp là một bậc thầy về lối đá phòng ngự phản công và pressing toàn sân thì Tuchel lại có thiên hướng chơi kiểm soát. Với những điểm khác biệt trong cách huấn luyện của cả 2, liệu ai sẽ là người có thể nở nụ cười trên sân Anfield chiều nay? Tất cả sẽ có câu trả lời khi trận cầu đinh của vòng đấu mở màn Champions League này được bắt đầu.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.