Những nhân vật thành công trên cương vị cầu thủ lẫn HLV ở Real Madrid

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 06:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trong lịch sử 116 năm hình thành và phát triển của Real Madrid, có rất ít nhân vật có thể thành công ở nơi đây trong 2 vai trò cầu thủ và HLV. Hãy cùng điểm lại những cái tên sáng giá nhất

Xem thêm: 

Ben Schuster

Real Madrid
Schuster chỉ vì không thành công tại Champions League đã bị sa thải không thương tiếc

Ông là một trường hợp hiếm hoi trong lịch sử bóng đá thế giới từng khoác áo cả Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid.

Vào năm 1988, Schuster rời sân Nou Camp để đến với Los Blancos. Ở nơi đây, cựu cầu thủ có biệt danh “thiên thần tóc vàng” đã giành 2 chức vô địch La Liga liên tiếp và 1 cúp Nhà vua.

Vào năm 2007, người đàn ông này trở lại sân Bernabeu trên cương vị HLV trưởng. Dù đã giúp Real có được cú đúp danh hiệu quốc nội mùa giải 2007/08, Schuster vẫn bị sa thải khi mùa giải đó kết thúc.

Nguyên nhân do đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu bết bát tại Champions League năm đó khi bị loại ngay từ vòng 1/8.

Jorge Valdano

Real Madrid
Vandano không găn bó lâu với Real dù là cầu thủ hay HLV

Chuyển đến Los Blancos vào năm 1984 từ Real Zaragoza, ông nhanh chóng hòa nhập với đội hình năm đó, khi có nòng cốt là 5 cầu thủ trưởng thành từ lò trẻ Castilla. Người đứng đầu nhóm cầu thủ có biệt danh “La Quinta del Buitre” khi đó là Butragueno, giám đốc thể thao của CLB  thời điểm hiện tại.

3 năm gắn bó với sân Bernabeu, Valdano đã có được 4 danh hiệu, bao gồm 2 La Liga và 2 UEFA Cup.        

Năm 1994, cựu tuyển thủ Argentina đến dẫn dắt Real và đã ngay lập tức giành được danh hiệu VĐQG ở mùa giải đó.

Vicente del Bosque

Real Madrid
Del Bosque là người Tây Ban Nha hiếm hoi thành công ở Real trên băng ghế huấn luyện

Cựu HLV của ĐT Tây Ban Nha đã gắn bó với màu trắng thành Madrid từ năm 1968 đến 1984 với 445 lần ra sân. Thời điểm đó, ông là một tiền vệ đa năng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

16 năm gắn bó với Real, Del Bosque đã cùng CLB giành được 7 chiếc cúp La Liga và 5 cúp Nhà vua.

Năm 1999 đến 2004, ông có được 2 chức vô địch La Liga và 2 cúp Champions League trên cương vị HLV cùng với dải ngân hà Galaticos 1.0 khi đó.

Zinedine Zidane

Real Madrid
Zidane đã đặt quá nhiều mốc son chói lọi cho Real

Ông là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Real vào năm 2001 với mức phí chuyển nhượng lên đến 76 triệu Euro. Trong 5 năm chơi cho đội bóng Hoàng gia, cựu tuyển thủ Pháp đã có 1 lần lên ngôi tại La Liga và 1 cúp Champions League.

Năm 2015, Zidane đến Real để thay thế vị trí Rafa Benitez để lại trên băng ghế huấn luyện. 3 lần lên ngôi Champions Leauge liên tiếp chính là dấu ấn lớn nhất mà nhà vô địch World Cup để lại Los Blancos.

Miguel Munoz

Real Madrid
Munoz là một nhân vật xuất sắc của Real ở thế kỷ trước

Ông gắn bó với Real với tư cách cầu thủ trong một thập kỷ từ năm 1948 đến 1958.Ngay sau đó, Munoz đã lên cầm quân tại sân Bernabeu.

Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha là một thành phần không thể thiếu trong giai đoạn Los Blancos giành được 5 Champions League liên tiếp từ 1956 đến 1960. Ông được coi là một trong những người xuất sắc nhất lịch sử Real trên cương vị cầu thủ và HLV.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha