NÓNG: Filip Nguyễn sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hoàn tất được các thủ tục cần thiết để Filip Nguyễn được nhập quốc tịch Việt Nam. Và nếu mọi chuyện suôn sẻ, thủ môn Việt Kiều sẽ có có thể thi đấu cùng tuyển quốc gia tại Vòng loại World Cup 2022.


Tham khảo thêm:

Sau nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, thủ thành Việt kiều Czech, Filip Nguyễn sẽ có cơ hội lớn để thực hiện giấc mơ của mình khi VFF đang hoàn tất những thủ tục cần thiết để nhập quốc tịch cho anh.

Hồi tháng 6 vừa qua, Filip Nguyễn cũng có kế hoạch về Việt Nam thử việc xong những khó khăn về thủ tục pháp lý đã khiến anh chưa thực hiện được mong muốn của mình.

Tuy nhiên với sự trợ giúp từ VFF, thì việc nhập quốc tịch cho Filip Nguyễn đang diễn ra khá thuận lợi. Những công đoạn quan trọng nhất cũng đang được hoàn tất.

Vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Nếu không có gì thay đổi, cầu thủ Việt kiều sẽ được có tên. 

filip nguyen
Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Chắc chắn sự có mặt của thủ thành sinh năm 1993 sẽ giúp HLV Park Hang Seo có những lựa chọn chất lượng cho khung gỗ của đội tuyển Việt Nam.

Mùa giải vừa qua, Filip Nguyễn đã có phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec ở giải ngoại hạng CH Czech. Thủ môn Việt Kiều đã có 440 phút giữ sạch lưới và là một trong hai thủ môn xuất sắc nhất CH Czech.

Ngoài ra Filip Nguyễn còn là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%)… Và với phong độ ấn tượng đó anh đã được vinh danh với phần thưởng “thủ môn xuất sắc nhất” giải.

filip nguyen
Filip Nguyễn đã có màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải vừa qua

Với một hồ sơ hết sức ấn tượng, Filip Nguyễn đang được đặt nhiều kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Khánh Linh

 

Bình luận