Nữ Triều Tiên rút lui, tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự Olympic

Thứ Tư, ngày 25/12/2019 - 06:36
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc nữ Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại thứ 3 tới Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội giành tấm vé góp mặt tại sự kiện tầm cỡ thế giới này.

Sau tấm Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games 30 quý giá nhờ thắng lợi 1-0 trước đại kình địch Thái Lan, và tập luyện chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2 năm sau.

Trong thời gian hội quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được tin vui rất lớn. Theo đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển nữ Việt Nam là CHDCND Triều Tiên đã bất ngờ rút lui khỏi vòng loại.

Đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã bất ngờ rút lui khỏi vòng loại
Tại vòng loại Olympic Tokyo, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar trong khi bảng B có sự hiện diện của Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Tại mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt và hai đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng play-off.
 
Ở vòng play-off, 4 đội được chia làm 2 cặp đấu thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội giành chiến thắng ở vòng play-off sẽ cùng với nữ Nhật Bản (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020
 
Triều Tiên cùng Hàn Quốc được coi là hai đội mạnh nhất bảng A và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé play-off với Việt Nam. Tuy nhiên với việc Triều Tiên rút lui, cơ hội để nữ Việt Nam giành 1 trong 2 suất vào vòng play-off trở nên vô cùng sáng sủa bởi bảng đấu của chúng ta chỉ còn 3 đội là nữ Việt Nam, nữ Hàn Quốc và nữ Myanmar.
 
Trong khi nữ Hàn Quốc được đánh giá ở đẳng cấp vượt trội và chắc chắn sẽ giành 1 suất đá play-off thì suất chơi vòng play-off còn lại nằm trong tầm tay của chúng ta bởi nữ Myanmar không phải đối thủ thực sự mạnh, từng nhiều lần bị chúng ta đánh bại.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn để đến với Olympic
 
Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar ngày 6/2/2020 trước khi đối đầu nữ Hàn Quốc ngày 9/2/2020. Nếu vào vòng play-off, chúng ta có thể đối đầu Australia hoặc Trung Quốc, hai đội mạnh nhất ở bảng B. 
 
Dù vậy điều cần làm với thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay lúc này không phải là nghĩ đến các đối thủ ở vòng play-off mà chúng ta cần thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại một cách xuất sắc.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam