Pep Guardiola động viên Sterling sau phong độ tệ hại

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 16:38
5 /5 của 1 đánh giá

Sterling có phong độ tuyệt vời đầu mùa giải này. Tuy nhiên, anh đang có năm 2020 muôn vàn khó khăn với phong độ thiếu thuyết phục.

Hồi đầu mùa giải, Sterling đã có một khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch chinh phục các danh hiệu ở mùa giải này với hai cú hattrick vào lưới của West Ham và Atalanta.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1994 hiện tại đã không ghi bàn trong 12 trận đấu, sau khi cán mốc tròn 20 bàn thắng có được mùa này. Lần gần nhất Sterling ghi bàn là cú đúp trong trận thua 2-3 trên sân của Wolves vào tháng 12.

Chấn thương gân kheo đã tác động trực tiếp đến phong độ của cầu thủ 25 tuổi. Mặc dù Sterling đã chơi không quá tồi ở lần ra sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Real Madrid tại cúp C1 vào tháng trước, nhưng người ta sẽ chỉ nhớ việc anh bị Wan-Bissaka của MU “bỏ túi” trong trận derby Manchester đã diễn ra vào ngày 8/3.

Sterling đang có năm 2020 với phong độ tệ hại

Tuy nhiên, giống như thủ môn Ederson - người có 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng của MU - HLV Pep Guardiola không lo ngại về phong độ của Sterling và tin rằng cựu cầu thủ của Liverpool sẽ sớm trở lại.

"Cậu ấy trông vẫn rất tích cực, đặc biệt là khi cậu ấy bỏ lỡ một cơ hội, cậu ấy sẽ làm lại ngay lập tức", chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết.

"Cậu ấy đã gặp phải một chấn thương trong hai hoặc ba tuần và đôi khi bạn cần thêm một chút thời gian, nhưng cậu ấy sẽ trở lại. Tôi chưa bao giờ lo lắng nhiều về những trận đấu như vậy, như Ederson lần trước, nó cũng đã từng xảy ra.

"Các cậu ấy chính là những người phải chịu đựng nhiều nhất. Khi điều đó xảy ra, những cầu thủ ấy đã được động viên, chúng tôi đang cố gắng cho những cậu ấy thấy chúng tôi ở đây là vì họ. Đôi khi bạn nói chuyện với họ và đôi khi bạn để họ tự do. Các cậu ấy đã chín chắn để hiểu những gì mà mình phải làm."

Hàng công của Man City đã có một ngày làm việc cực kỳ thiếu hiệu quả trong trận derby trên sân Old Trafford, việc không sử dụng Gabriel Jesus ngay từ đầu có lẽ là một sai lầm của Pep Guardiola. Tiền đạo người Brazil đang có phong độ tốt, mà đỉnh cao gần đây có lẽ là một bàn thắng và kiếm về một quả phạt đền trong chiến thắng trước Real Madrid.

Sterling có thể mất vị trí chạy cánh trái vào tay Jesus

Để Jesus ở cánh trái trong bộ 3 tiền đạo, Sterling làm mới mình ở cánh phải cùng với cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Man City, Sergio Aguero chơi ở trí tiền đạo cắm, có thể là một cách sử dụng các ngôi sao đầy hữu dụng của Pep Guardiola. Việc sử dụng hậu vệ cánh trái, đặc biệt là lựa chọn giữa Benjamin Mendy và Oleksandr Zinchenko cũng là điều không đơn giản với Guardiola, khi hai cầu thủ này sẽ phù hợp với những chiến thuật khác nhau.

"Tôi nghĩ Gabriel Jesus có thể thích nghi hoàn hảo theo cách đó, đặc biệt là khi cậu ấy không phải người thích chơi rộng," ông giải thích.

"Cậu ấy có thể chơi nhiều hơn một chút bên cánh trái như cách Arsenal làm với Aubameyang. Gabriel Jesus có thể chơi hoàn hảo ở vị trí đó và trong các trận cậu ấy đã chơi, cậu ấy đã làm rất tốt."

Leroy Sane, một chuyên gia chạy cánh trái, có thể sẽ sớm trở lại trong các trận đấu tới đây của đội 1 Man City, Pep Guardiola nói thêm: "Đôi khi chúng tôi cần cầu thủ chạy cánh thuần ở vị trí đó, điều đó phụ thuộc vào chất lượng hậu vệ cánh của chúng tôi.

"Để tấn công một hàng phòng thủ có 5 cầu thủ ở phía sân nhà và đứng rất sâu, bạn phải kéo giãn đối phương. Nếu không bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.”

Trận đấu giữa Man City và Arsenal đã chính thức nhận được thông báo hoãn vào sáng nay, vì lo ngại các cầu thủ có thể gặp nguy hiểm vì Covid – 19. Cụ thể, chủ sở hữu của CLB Olympiacos, đối thủ của Arsenal tại Europa League vào ngày 28/2 đã bị phát hiện dương tính với Covid – 19. Trước trận đấu đó, một số cầu thủ của Pháo thủ đã tiếp xúc với vị chủ sở hữu này, và hiện toàn bộ đội hình Arsenal đang tự cách ly để đảm bảo an toàn.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.