Leicester, Chelsea và Liverpool - đội bóng nào sẽ giành vé tham dự cúp C1?

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 14:06
5 /5 của 1 đánh giá

Tâm điểm của ngoại hạng Anh trong 2 vòng đấu cuối cùng đương nhiên là cuộc chiến giành vé tham dự cúp C1, nơi có sự góp mặt từ 3 đội bóng khác nhau là Leicester, Chelsea cùng Liverpool.

Sau 36 vòng đấu, đã có 2 CLB chắc chắn đại diện cho bóng đá Anh tham dự cúp C1 ở mùa giải tới, đó là đương kim vô địch Man City cùng với CLB cùng thành phố, MU. 2 tấm vé còn lại sẽ là màn cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội bóng Leicester, Chelsea cùng Liverpool.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh, Leicester xếp thứ 3 với 66 điểm, nhiều hơn Chelsea 2 điểm và Liverpool 3 điểm. Họ là đội bóng đang tạm thời có lợi thế ở cuộc đua này, dù vậy, vẫn còn nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra trong quãng thời gian tới. 

Hãy cùng Bóng Đá 365 phân tích cơ hội giành vé tham dự cúp C1 châu Âu của 3 đội bóng nói trên.

LEICESTER CITY (66 ĐIỂM, XẾP THỨ 3)

Bầy Cáo đang là đội chiếm ưu thế về điểm số so với Chelsea cùng Liverpool. Họ cũng vừa đăng quang ngôi vô địch FA Cup sau khi xuất sắc đánh bại The Blues. Chính tinh thần lên cao đó giúp cho thầy trò Brendan Rodgers tự tin vào một tấm vé tham dự cúp châu Âu ở mùa giải tới.

Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng dành cho Leicester bởi ở 2 vòng đấu cuối, đội chủ sân King Power sẽ đều phải chạm trán các đội bóng cực kỳ gai góc. Tại vòng 37, Leicester làm khách của chính Chelsea.

Đây rõ ràng là thử thách thực sự dành cho Vardy cùng các đồng đội. Ngoài việc The Blues đang trong cuộc đua giành vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa tới, họ còn rất khao khát đánh bại Bầy Cáo để trả lại món nợ thua 0-1 tại chung kết FA Cup. Bởi vậy, trận đấu trên sân Stamford Bridge ẩn chứa quá nhiều hiểm nguy dành cho Leicester.

Leicester sẽ có chặng đường cực kỳ khó khăn trong 2 vòng đấu cuối tại ngoại hạng Anh

Tới vòng 38, dù được trở về sân nhà King Power song đối thủ của thầy trò Rodgers cũng chẳng hề dễ chịu, đó là Tottenham. Gà trống cũng đang trong cuộc đua đảm bảo tấm vé tham dự Europa League, vì thế, không có chuyện họ buông bỏ ở vòng đấu cuối cùng.

Có thể nói, 2 trận đấu sắp tới của Leicester đều là những cuộc chạm trán mang nhiều tính chất “sinh tử" với đội bóng này. Các thử thách thực sự khó khăn sẽ khiến Bầy Cáo vất vả cực kỳ ở cuộc đua giành vé vào top 4.

Dự đoán: Xếp thứ 5 sau vòng 38

CHELSEA (64 ĐIỂM, XẾP THỨ 4)

Thất bại ở chung kết FA Cup là kết quả đáng thất vọng đối với thầy trò Thomas Tuchel. Tuy nhiên, họ cần nhanh chóng tìm lại sự tự tin để cố gắng cho các mục tiêu phía trước, gần nhất là bảo toàn một vị trí trong top 4 ngoại hạng Anh.

Như đã phân tích ở trên, tại vòng 37, Chelsea sẽ tiếp đón Leicester trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội tốt để The Blues đòi nợ đối thủ, qua đó vượt mặt chính Bầy Cáo để độc chiếm vị trí thứ 3 cùng việc tự quyết ở vòng đấu cuối cùng.

Chelsea hoàn toàn có thể giành vé nếu đánh bại Leicester

Dù vậy, đó là nhiệm vụ không đơn giản khi Leicester cũng có thừa quyết tâm và nỗ lực. Thất bại ở chung kết FA Cup chính là lời cảnh báo dành cho thầy trò Tuchel về đối thủ. Ngay cả khi không thể đánh bại Leicester, Chelsea dù mất đi quyền tự quyết song vẫn có cơ hội để góp mặt trong top 4.

Ở vòng đấu cuối, The Blues sẽ làm khách trên sân của Villa - đội đã hết mục tiêu chiến đấu. Bởi vậy, chiến thắng là điều gần như nằm chắc trong tay đội bóng thủ đô London. Vì thế, chỉ cần đánh bại Leicester, Chelsea coi như đã có vé góp mặt ở Champions League mùa tới.

Dự đoán: Xếp thứ 4 sau vòng 38

LIVERPOOL (63 ĐIỂM, XẾP THỨ 5)

 Xét về điểm số, Liverpool tỏ ra yếu thế hơn hẳn so với 2 đội bóng kể trên, tuy nhiên, chính The Kop mới đang là CLB có thể giành vé tham dự cúp C1 châu Âu một cách rõ ràng nhất. Thắng lợi nghẹt thở 2-1 trước West Brom giúp Lữ đoàn đỏ mở rộng cánh cửa làm điều đó.

Ở 2 vòng đấu cuối cùng, Liverpool sẽ chỉ phải chạm trán với Burnley cùng Crystal Palace. Đây đều là những đội bóng dưới cơ cộng với việc đã hết mục tiêu thi đấu nên thầy trò Jurgen Klopp hoàn toàn có thể dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm.

Cộng với việc Chelsea đại chiến Leicester tại vòng 37 và Bầy Cáo tiếp tục gặp khó khi chạm trán Tottenham ở vòng cuối, cơ hội để Liverpool vượt mặt các đối thủ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Liverpool cần giành trọn 6 điểm ở 2 trận cuối cùng trước khi nghĩ tới việc các đội khác sảy chân

Thêm vào đó, Chelsea còn bận suy nghĩ và giữ lực lượng cho trận chung kết cúp C1 gặp Man City. Vì thế, họ sẽ khó có sự tập trung tối đa cho đấu trường quốc nội. Giành 6 điểm trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải, Liverpool không những có vé tham dự cúp C1 mà còn có thể góp mặt trong top 3.

Dự đoán: Xếp thứ 3 sau vòng 38

Video highlight West Brom vs Liverpool - vòng 38 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.