Phòng dịch Covid-19, VFF hoãn thêm 3 giải đấu

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 15:51
5 /5 của 1 đánh giá

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã tái bùng phát và có những diễn biến phức tạp. Sau khi hoãn V.League, giải hạng nhất và Cúp quốc gia, VFF đã quyết định hoãn thêm 3 giải đấu nữa.

Vào trưa ngày 1/8, VFF đã ra thông báo về việc sẽ tạm dừng 3 giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, VFF tạm dừng giải hạng nhì quốc gia từ lượt trận 7, theo kế hoạch ban đầu diễn ra vào ngày 3/8. Tương tự, vòng loại lượt về giải U15 quốc gia tạm dừng tại một số địa phương. Giải U16 nữ quốc gia dự kiến khai mạc chiều 1/8 cũng không diễn ra như kế hoạch ban đầu. Theo thông báo phát đi từ VFF, kế hoạch tổ chức ba giải đấu nói trên sẽ được điều chỉnh theo thực tế và thông báo tới các đơn vị liên quan.

Thêm 3 giải đấu nữa bị hoãn vì Covid-19

Riêng vòng loại giải U17 Quốc gia do chỉ còn một lượt đấu vào chiều 1/8 nên các trận đấu sẽ được diễn ra nốt trong chiều nay.

Như vậy, sau khi kết thúc 11 trận đấu của vòng loại U17 Quốc gia vào chiều 1/8, toàn bộ các hoạt động bóng đá ở Việt Nam (bao gồm cả chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp) đều sẽ bị tạm hoãn.

Các đội bóng đều được nhắc nhở chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ thành viên.

Trước đó, VFF và VPF đã ra quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu của V.League và giải hạng nhất để đảm bảo an toàn với dịch Covid-19. Cúp quốc gia được đẩy lên thi đấu sớm hơn, song giải đấu này cũng đã nhận thông báo hoãn vào chiều ngày 31/7.

VFF ước tính 400 trận đấu ở nhiều cấp độ đã được tổ chức trong thời gian từ giữa tháng 5 đến nay. Việc này gây ấn tượng mạnh với FIFA và các liên đoàn thành viên, bởi Việt Nam là nước duy nhất tổ chức đón khán giả vào theo dõi cũng như cổ vũ các trận đấu.

FIFA ấn tượng với việc Việt Nam tổ chức được nhiều giải bóng đá có khán giả thời gian qua

Về các giải đấu bóng đá quốc tế, FIFA thông qua đề xuất hoãn giai đoạn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9/2020 cho các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC), đồng thời mở rộng giai đoạn thi đấu các giải chính thức tháng 6/2021 thêm 7 ngày cho các châu lục và khu vực nêu trên để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

Bảo Trâm

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam