Chơi hơn người, Man City vẫn thua đau Leeds tại Etihad

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 20:30
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được thi đấu hơn người trong cả hiệp 2, Man City vẫn gục ngã trước Leeds khi đã phung phí quá nhiều cơ hội.

MAN CITY 1 – 2 LEEDS UNITED

Ghi bàn:

Man City: Torres (76’)

Leeds: Dallas (42’, 90+1')

Vòng 31 Ngoại hạng Anh mở màn với trận đấu sớm giữa Man City và Leeds trên sân Etihad. Dù chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, The Citizens vẫn là bên chơi kiểm soát thế trận chủ động hơn.

Phút 21, từ quả phạt góc, Torres và Gabriel Jesus liên tục dứt điểm trong vòng cấm uy hiếp cầu môn Leeds. Đến phút 38, Fernandinho đi bóng cực hay bên cánh phải trước khi trả ngược thuận lợi cho Sterling. Dẫu vậy, chân sút người Anh lại dứt điểm chệch khung thành khó hiểu.

Dallas đưa Leeds vươn lên dẫn trước ở cú sút duy nhất trong hiệp 1

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Man City đã phải nhận trái đắng. 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, từ pha lên bóng bên cánh trái, Dallas tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm đưa Leeds vươn lên dẫn trước ở pha dứt điểm đầu tiên. Có bàn dẫn, đội khách lại gặp tổn thất lớn khi đội trưởng Cooper nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola buộc phải tung những quân bài chính vào nhằm thay đổi tình hình. Man City đẩy nhanh tốc độ tấn công, gia tăng sức ép nghẹt thở lên phần sân Leeds và điều gì đến cũng phải đến.

Man City gặp khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách

Phút 76, Fernandinho có đường chọc khe bất ngờ cho Bernardo Silva xâm nhập vòng cấm và kiến tạo thuận lợi cho Torres ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong những phút còn lại, Man City dồn toàn lực tấn công nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thứ 2. Không những vậy, đến phút 90+1, cơn địa chấn thực sự đã xảy ra tại Etihad.

Chỉ với 3 người trong pha phản công nhanh, Dallas bứt tốc đối mặt Ederson và lần thứ 2 xé lưới Man City, ấn định thắng lợi 2-1 cực kỳ quả cảm cho Leeds.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Ake (Gundogan, 58’), Mendy (Foden, 74’), Fernandinho, Zinchenko, Bernardo, Torres, Sterling, Jesus

Leeds: Meslier, Ayling, Cooper, Llorente, Alioski, Raphinha, Dallas, Phillips, Roberts, Bamford (Struijk, 45’), Costa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.