Pogba tỏa sáng, MU vượt Liverpool để lên đỉnh Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 06:17
2.6 /5 của 26 đánh giá

MU đã có trận đấu thực sự khó khăn trước một Burnley chơi phòng ngự quá chắc chắn. Trong lúc bế tắc, phẩm chất ngôi sao của Pogba đã lên tiếng. Siêu phẩm của anh đã xé toạc mảnh lưới của đối thủ và giúp Qủy đỏ leo lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Burnley 0-1 MU

Bàn thắng:

MU: Pogba (71')

Dù chỉ phải chạm trán một Burnley đang cập kề nhóm cầm đèn đỏ thế nhưng MU đã không thể áp đặt thế trận. Chủ nhà tranh khu vực giữa sân một cách quyết liệt và khiến Qủy đỏ không thể triển khai bóng như ý muốn.

Hiệp 1 chứng kiến các học trò của Ole Gunnar Solskjaer chơi bế tắc. Mối liên kết giữa những Bruno Fernandes, Anthony Martial hay Edinson Cavani hết sức mờ nhạt. Phần lớn những cú dứt điểm đều ở khá xa khung thành và có độ chính xác không cao. Burnley cũng tạo ra được một vài tình huống sóng gió nhưng không thể chọc thủng mảnh lưới của David de Gea. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

MU gặp nhiều khó khăn trước một Burnley chơi chắc chắn

Bước sang hiệp 2, MU đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu hơn và bắt đầu có những tình hướng dứt điểm bên trong vòng cấm của đối thủ. Burnley chủ động kéo về chơi phòng ngự số đông và khiến các chân sút bên phía đối thủ không còn nhiều khoảng trống.

Trong lúc bế tắc nhất, đẳng cấp của Paul Pogba đã lên tiếng. Rashford có bóng ở phía cánh phải. Sau khi quan sát, anh đã thực hiện một được chuyền thuận lợi đến vị trí của người đồng đội đăng băng vào từ tuyến 2. Ngay sát mét vòng cấm địa, Pogba đã thực hiện cú vô lê đẳng cấp để xé toạng mảnh lưới của đối thủ. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Qủy đỏ ở phút 71.

Pogba ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

20 phút cuối trận chứng kiến MU không tạo ra thêm được cơ hội nào thực sự rõ rệt. Burnley đã phòng ngự không tồi nhưng khả năng tấn công của họ quá hạn chế và bất lực trong việc gỡ hòa. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, MU giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Với kết quả này, MU hiện tại đã chơi số trận bằng với các đội khác và leo lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, hơn Liverpool đúng 1 chiến thắng. Ngay sau đó tại vòng 19, thầy trò HLV Solskjaer sẽ có trận đấu với chính The Kop tại Anfield. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 17/1 (giờ Việt Nam).

Đội hình ra sân:

Burnley: Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Johann Gudmundsson, Josh Brownhill, Ashley Westwood, Robbie Brady; Ashley Barnes, Chris Wood. 

MU: David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic; Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Anthony Martial; Edinson Cavani.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.