Pulisic mất danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do… chưa đủ tuổi uống bia

Thứ Hai, ngày 23/07/2018 - 14:51
5 /5 của 1 đánh giá

Pulisic đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Dortmund trước Liverpool nhưng vẫn trượt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do… chưa đủ tuổi uống đồ có cồn.

Ngôi sao trẻ Christian Pulisic của Borussia Dortmund vừa có trận đấu cực hay trước Liverpool và đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của đội bóng này. Màn trình diễn của Pulisic rõ ràng là quá thuyết phục và anh xứng đáng được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giao hữu này. Thế nhưng tài năng trẻ này đã không được trao giải do… chưa đủ tuổi.

Nguyên nhân là do giải giao hữu quốc tế ICC Cup 2018 được tài trợ bởi hãng bia nổi tiếng thế giới Heineken mà theo Luật pháp Mỹ, độ tuổi hợp pháp để uống đồ có cồn là 21 tuổi. Vậy nên một cầu thủ 19 tuổi như Pulisic đã không được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Pulisic
Pulisic đã có 2 bàn thắng cho Dortmund trong trận đấu với Liverpool

Giải thưởng này sau đó đã được trao lại cho hậu vệ Virgin van Dijk bên phía Liverpool. Cầu thủ người Hà Lan đã có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool và đặc biệt, anh đã 27 tuổi, độ tuổi hợp pháp để uống đồ có cồn. Bên cạnh đó, sự thể hiện của van Dijk là rất tốt dẫu cho Liverpool để thủng lưới tới 3 bàn.

Dù không được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng màn trình diễn của Pulisic trên sân Bank of America xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Cầu thủ 19 tuổi đang có những bước phát triển vượt bậc trong màu áo của Dortmund và hiện đang có rất nhiều đội bóng lớn quan tâm đến Pulisic trong kỳ chuyển nhượng năm nay.

Pulisic
Tài năng trẻ của Dortmund đang rất được các CLB lớn quan tâm

Ở trận đấu tới gặp Benfica, Pulisic vẫn là cái tên được kỳ vọng bên phía đội bóng áo vàng dù danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất sẽ tiếp tục vượt quá tầm với của tài năng trẻ này.

>>Xem thêm: Karius lại mắc sai lầm, Liverpool nhận thất bại trước Dortmund

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.