Quang Hải: Ngôi sao đẳng cấp, vươn mình tỏa sáng ở mùa giải biến động

Thứ Ba, ngày 10/11/2020 - 10:30
2.6 /5 của 11 đánh giá

Hà Nội FC đã trở thành cựu vương ở sân chơi V-League, đó là một điều tiếc nuối với nhiều fan hâm mộ đội bóng và cả những cổ động viên trung lập. Trong một mùa giải đầy biến động của bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC vẫn thể hiện được bản lĩnh, đặc biệt là ngôi sao số 1, Nguyễn Quang Hải.

Chẳng có mùa giải nào, bóng đá Việt Nam phải trải qua nhiều khó khăn đến như thế. 2 lần phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, từ cách tổ chức quen thuộc, V-League bỗng thay đổi luật, chia làm 2 giai đoạn theo cách chơi lần đầu tiên có trong lịch sử giải đấu.

Ở một mùa giải đầy những biến động, sự ổn định cũng như bản lĩnh thi đấu là điều mà không phải CLB nào, không phải ngôi sao nào cũng có thể duy trì được. Hà Nội FC là trường hợp hiếm hoi như thế.

Trước mùa giải, họ cùng với TP.HCM là 2 ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch nhưng rồi sau cùng, đại diện miền Nam liên tục vấp ngã và cho thấy sự non kém về kinh nghiệm ở một cuộc đua đường trường. Vắng Công Phượng, thầy trò HLV Chung Hae Seong cũng mất luôn tính đột biến trong cách chơi.

Quang Hải trải qua mùa giải với nhiều thăng trầm về chuyện đời sống cá nhân

Họ cứ thế hết hòa rồi lại thua và sớm loại mình ra khỏi cuộc chiến cho ngôi vô địch. Hà Nội FC thì khác. Có thể đội bóng thủ đô khởi đầu chậm chạp nhưng trong giai đoạn nước rút, họ vẫn thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch. 2 tháng cuối cùng, Hà Nội FC bùng nổ. Đáng tiếc, họ thiếu chút may mắn để bám đuổi Viettel và rồi dù rất nỗ lực, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ cùng thành phố bước lên ngôi cao nhất.

Hà Nội FC có thể không phải là nhà vô địch nhưng chắc chắn ở hành trình mà đội bóng này  đã đi qua, chẳng ai có thể phủ nhận những đóng góp quan trọng mà Quang Hải tạo ra cho CLB đồng thời mang tới sự hấp dẫn ở cuộc đua vô địch. 

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh tầm vóc của một cá nhân với cả tập thể nhưng Quang Hải là sự khác biệt thực sự mà Hà Nội FC đang có bởi mỗi khi đội bóng ấy gặp khó, chàng tiền vệ sinh năm 1997 lại xuất hiện để cứu nguy cho CLB.

Nhưng anh chưa khi nào để điều đó ảnh hưởng tới vấn đề chuyên môn 

Với riêng cầu thủ ấy, đây cũng là mùa giải đầy những biến động của cá nhân anh. Từ những câu chuyện đời tư bị soi mói, từ phong độ bị đặt dấu hỏi trong quãng thời gian đầu mùa giải, Quang Hải đã trở lại mạnh mẽ đúng vào thời điểm mà Hà Nội FC cần anh nhất.

Bỏ lại sau lưng những câu chuyện hậu trường mà người ta còn đang xôn xao, bàn tán, chàng tiền vệ ấy vẫn ra sân với đẳng cấp thượng thừa cùng sự lạnh lùng cần có của một ngôi sao.

Quang Hải không cần nhiều bàn thắng như Rimario cũng không âm thầm như Hùng Dũng hay Tấn Tài. Anh xuất hiện vào những thời điểm mà đội bóng gặp khó khăn và cần một lối thoát.

Quang Hải luôn tỏa sáng ở những thời điểm mà đội bóng cần anh nhất 

Bàn thắng ở chung kết cúp quốc gia vào lưới Viettel, pha ghi bàn trước B.Bình Dương, siêu phẩm trong trận gặp Sài Gòn FC hay cú ra chân nhanh như điện mở điểm cho CLB trên sân Than Quảng Ninh, từng ấy pha lập công đủ để nói lên tầm quan trọng mà Quang Hải tạo ra trong cách chơi của đội bóng. 

2 tháng mà Quang Hải bùng nổ cũng là 2 tháng mà Hà Nội FC có cú nước rút thần thánh để đua tranh ngôi vô địch với Viettel tới những giây cuối cùng. Dù cho không thể lên ngôi vương tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam nhưng những khoảnh khắc mà Quang Hải thực hiện, những phút giây cảm xúc mà anh mang lại thì vẫn ở mãi trong trái tim người hâm mộ.

Cầu thủ ấy vẫn là cái tên đẳng cấp, bản lĩnh thượng thừa của một ngôi sao tỏa sáng trong mùa giải biến động

Hải nói Hà Nội FC không lên ngôi nhưng họ đã vô địch trong lòng cổ động viên. Điều ấy không sai bởi chính bản thân anh là sứ giả để mang những điều tuyệt vời trên sân bóng tới cho các khán giả. Những chỉ trích chỉ càng khiến Quang Hải xuất sắc hơn, những bàn tán chỉ khiến anh thêm mạnh mẽ hơn. 

Quang Hải tỏa sáng… nhờ scandal, nhiều người sẽ nói như vậy. Nhưng đó bản lĩnh, là đẳng cấp của một ngôi sao. Hơn hết, anh biết vươn mình tỏa sáng để giúp Hà Nội FC ca khúc hải hoàn trong những tháng cuối cùng và để lại đó nhiều những dư âm giữa một mùa giải đầy biến động với thăng trầm của bóng đá nước nhà cũng như cá nhân tiền vệ này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam