Quang Hải, Văn Hậu lọt vào top 5 đề cử QBV Việt Nam 2019

Chủ Nhật, ngày 19/01/2020 - 11:09
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã công bố danh sách top 5 đề cử dành cho danh hiệu này.

Trong năm 2019 vừa qua, bóng đá Việt Nam tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vô cùng mỹ mãn. Chúng ta chơi tốt tại Asian Cup 2019, hiện dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 và có lần đầu vô địch SEA Games trong những ngày cuối năm 2019.

Những chiến tích đã nêu kể trên mang đậm dấu ấn của những Quang Hải, Văn Hậu hay Hùng Dũng. Do đó, họ đã được xuất hiện trong top 5 đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dành cho cầu thủ nam. 

Cụ thể, top 5 có những cầu thủ như sau: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (CLB SC Heerenveen), Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Trong đó, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều cùng nhau góp mặt trong những chiến dịch quan trọng của các cấp tuyển Việt Nam trong năm 2019.

Quang Hải, Văn Hậu hay Hùng Dũng đã có một năm 2019 đại thành công

Không chỉ chơi tốt trong màu áo tuyển Việt Nam, cả 5 ứng viên kể trên đều thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB. Tiêu biểu hơn cả là trường hợp của Hùng Dũng và Quang Hải.

BTC giải thưởng QBV Việt Nam cũng đưa ra top 5 đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng hạng mục dành cho nữ. Theo đó, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM) cùng với Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) và Phạm Hải Yến (Hà Nội) đã xuất sắc được góp mặt. Những cái tên này đều là các cầu thủ từng góp công lớn giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30 trên đất Philippines.

Chương Thị Kiều đã đổ máu để góp phần đem về chức vô địch SEA Games 30

Ngoài công bố top 5 đề cử QBV Việt Nam 2019 dành cho nam và nữ, BTC còn đưa ra top đề cử của giải thưởng QBV Futsal, cầu thủ ngoại xuất sắc, cầu thủ trẻ nam, nữ xuất sắc. Chi tiết của tất cả danh sách đề cử sẽ có ở dưới đây.

1. Quả bóng vàng nam

– Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) – Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) – Đoàn Văn Hậu (CLB SC Heerenveen) – Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel) – Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

2. Quả bóng vàng nữ

– Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Hà Nam) – Chương Thị Kiều (CLB TP.HCM) – Huỳnh Như (CLB TP.HCM) – Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM) – Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội)

3. Quả bóng vàng futsal

– Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam) – Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam) – Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam) – Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam) – Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc

– Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel) – Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC) – Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng) – Trần Danh Trung (CLB Viettel)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

– Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM) – Cù Thị Huỳnh Như (CLB TP.HCM) – Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc

– Bruno Cantanhede (CLB Viettel) – Memovic Damir (CLB SLNA) – Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)

Đặng Phong

Bình luận bài viết