Quang Hải và Văn Quyết có thần giao cách cảm

Thứ Sáu, ngày 18/09/2020 - 16:25
3.2 /5 của 6 đánh giá

Chứng kiến màn phối hợp của Quang Hải và Văn Quyết ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2020, BLV Quang Tùng nhận định, bộ đôi này có thần giao cách cảm và có thể hiểu nhau qua từng ánh mắt hay cử chỉ.

Dù trận bán kết cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và TP.HCM đã khép lại từ hôm 16/9, song đối với BLV Ngô Quang Tùng, trận đấu này vẫn để lại những dư âm khó quên. Người có nhiều năm gắn bó và am hiểu bóng đá Việt Nam đặc biệt ấn tượng với màn phối hợp của Quang HảiVăn Quyết.

Đi sâu vào phân tích, có thể thấy sự khập khiễng giữa Quang Hải và Văn Quyết trước khi cuộc đối đầu này diễn ra. Quang Hải đã trải qua quãng thời gian tịt ngòi lên tới gần 1 năm và trải qua liên tiếp những vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Trong khi đó, Văn Quyết đang đạt phong độ cao từ đầu mùa giải 2020 và luôn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC.

Quang Hải và Văn Quyết kết hợp ăn ý

Dù vậy, giữa bộ đôi cầu thủ này vẫn có sự ăn ý đến kỳ lạ. Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số trận đấu và tình huống ấn định chiến thắng 5-1 là 2 trong số những minh chứng rõ nhất cho thấy giữa Quang Hải và Văn Quyết có thần giao cách cảm.

“Pha ngẫu hứng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Hà Nội thực sự là một điểm nhấn rất đáng kể. Trong khoảnh khắc đứng trước bóng để thực hiện quả phạt, Hải trao cho Quyết một ánh mắt. Chỉ cần một ánh mắt cũng quá đủ giúp Quyết làm nên một bàn thắng.

Với những cầu thủ đẳng cấp, sự tinh ý, thông minh, sự cảm nhận, thấu hiểu lẫn nhau, có khi ập đến trong tích tắc và “bắt” họ phải tỏa sáng theo cái cách mà đôi khi chính người trong cuộc cũng còn bất ngờ.

Nhưng đến bàn thắng ấn định tỷ số 5-1, Hải lại không hề trao cho Quyết một ánh mắt nào. Anh chuyền sang cho đồng đội một đường chuyền đủ “cữ” và việc còn lại của Quyết là nổ súng. Những pha phối hợp chuẩn mực bởi dường như giữa Quyết và Hải có thần giao cách cảm.

Quang Hải và Văn Quyết có thần giao cách cảm

Cảm giác về khu vực, về vị trí, về cách đưa bóng về đúng địa chỉ cần đến, là những thứ mà HLV không bảo được. Nó thuộc về tài năng. Mà Quyết và Hải là những tài năng thật sự”.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với TP.HCM, NHM đội bóng thủ đô có quyền hy vọng vào một màn trình diễn ấn tượng nữa của Quang Hải và Văn Quyết trước Viettel ở trận chung kết để bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam