Real - Barca: Khi El Clasico là show diễn của Messi

Thứ Năm, ngày 08/04/2021 - 15:21
3.1 /5 của 5 đánh giá

Cuối tuần này (11/4), Barcelona có chuyến làm khách tới sân của Real Madrid trong khuôn khổ vòng 30 La Liga. Với phong độ ấn tượng trong năm 2021, không có gì khó hiểu khi một lần nữa M10 biến El Clasico trở thành show diễn của riêng mình.

Vòng 30 La Liga, Barcelona có chuyến làm khách tới sân của Real Madrid. Đây là trận đấu quan trọng, quyết định trực tiếp đến cuộc đua vô địch mùa giải này. Trên BXH, Barca đang đứng ở vị trí thứ hai với 65 điểm sau 29 vòng đấu. Trong khi đó Real đứng ngay phía sau với 63 điểm có trong tay. 3 điểm giành được trước đại kình địch sẽ giúp Messi và các đồng đội tạo áp lực khủng khiếp lên đội đứng đầu là Atletico Madrid, đồng thời tạo khoảng cách an toàn với Los Blancos. Ở chiều ngược lại, nếu Kền kền trắng giành 3 điểm, họ sẽ vượt mặt Barca để vươn lên vị trí thứ hai với 66 điểm trong tay.

So với mọi năm, cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều. Trong khi Atletico Madrid tỏ ra hụt hơi thì 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barca vươn lên mạnh mẽ.

Messi đang có phong độ ấn tượng, giúp Barca bay cao trong thời gian qua

Giữa tuần qua, Real có chiến thắng tưng bừng trước Liverpool tại tứ kết lượt đi cúp C1. Đây vừa là động lực vừa là sức ép với đội chủ sân Bernabeu. Lý do là bởi Barca có gần 1 tuần để nghỉ ngơi, trong khi Los Blancos chỉ có chưa đầy 4 ngày để chuẩn bị. Đặc biệt, trong đội hình Barca vẫn còn đó Messi – ông vua của các trận El Clasico.

Người hâm mộ Barca đã nín thở dõi theo Messi ở trận gặp Real Valladolid cuối tuần trước. Bởi nếu Messi nhận 1 thẻ vàng ở trận đấu này, điều đó có nghĩa rằng anh sẽ nhận đủ 5 thẻ vàng và bị treo giò ở trận gặp Real Madrid ở vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra và Barca vẫn có 3 điểm trước khi hướng tới trận El Clasico.

Messi đang duy trì phong độ khủng khiếp trong màu áo Barca, đặc biệt là trong giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay. Tính cột mốc của việc phân chia giai đoạn là điểm chuyển giao giữa 2 năm thì kể từ khi bước sang năm 2021, Lionel Messi xuất sắc nhất trong top 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Sự xuất sắc ấy của Messi không đơn thuần đến từ các con số về bàn thắng hay kiến tạo mà có còn liên quan đến các đặc tính kỹ thuật, đo lường nhiều dữ liệu (dứt điểm, thu hồi bóng, tạo cơ hội ghi bàn, chuyền thành công…).

Messi là hung thần của Real Madrid

Không thể phủ nhận một sự thật, Barca đang bay cao nhờ phong độ tuyệt vời của Messi. Kể từ đầu năm 2021, tiền đạo người Argentina ghi được 19 bàn sau 20 trận, bao gồm 12 bàn trong 17 trận tại La Liga, 2 bàn trong 2 trận Champions League và 1 ở Cúp Nhà vua. Chỉ ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Bilbao và trận đấu gặp Real Valladolid vừa qua là Messi không ghi bàn, hay kiến tạo.

Những con số của Messi ngoạn mục đến mức đánh bại Erling Haaland, một trong những biểu tượng mới của bóng đá thế giới, hay một cầu thủ trẻ xuất sắc khác là Mbappe, hoặc thậm chí là đại kình địch của anh Cristiano Ronaldo.

Nói thế để thấy Messi sẽ không có lý do gì để mang phong độ ấy đến trận Siêu kinh điển với Real, biến trận cầu này thành show diễn cá nhân. Theo thống kê, Messi đã ghi tổng cộng 26 bàn trong 40 trận El Clasico giữa Barca và Real. Đây rõ ràng là thành tích vô cùng đáng nể.

Đáng chú ý trong 7 trận El Clasico liên tiếp gần đây Messi đều bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Real. Lần gần nhất Messi ghi bàn là ở trận hòa 2-2 của Barca trước Real vào tháng 5/2018. Tính theo đơn vị thời gian, đã 3 năm qua M10 không ghi bàn.

Đó không phải là áp lực của Messi, thậm chí ngược lại nó còn là động lực để anh chấm dứt chuỗi trận khô hạn bàn thắng ở các trận Siêu kinh điển.

Messi sẽ biến trận El Clasico sắp tới thành show diễn của riêng mình?

Siêu sao người Argentina thường rất có duyên mỗi khi được thi đấu trên sân của Real. Bắt đầu từ chiến thắng hủy diệt 6-2 vào năm 2009, Messi và các đồng đội đã 10 lần khiến đối thủ ôm hận trong 11 năm qua tại Bernabeu. Ở cuộc đối đầu sắp tới, Barca sẽ đấu với Real trên sân vận động Alfredo Di Stéfano (sân Bernabeu đang tu sửa), tuy nhiên đó chẳng phải là điều quan trọng với các duyên ghi bàn trên đại kình địch của Messi.

Nhắc đến lịch sử các trận El Clasico, không thể không nhắc đến màn đánh sập Bernabeu của Messi vào tháng 4/2017. Đó là trận Siêu kinh điển thuộc vòng 33 La Liga mùa giải 2016-17 giữa Real Madrid và đại kình địch Barca, ngay tại "thánh địa" Bernabeu. Dù bị đổ máu rất nhiều sau pha cùi chỏ xấu xí của Marcelo nhưng Messi vẫn tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng, trong đó có tuyệt phẩm quyết định ở phút 90+2, đồng thời khiến cho Sergio Ramos phải "đi tắm sớm" với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Vậy nên càng có lý do để tin rằng màn đối đầu sắp tới, Messi sẽ biến El Clasico là show diễn của riêng mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha