Real Madrid chính thức vượt mặt Barcelona, Man United về doanh thu

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thống kê mới nhất từ trang Football Money League, Real Madrid đã trở thành CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới và chính thức vượt mặt Man United.

Tham khảo thêm:

Trong nhiều năm gần đây, vị trí số 1 về top những đội bóng có doanh thu cao nhất năm của Man United luôn được đảm bảo vững chắc khi đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ luôn thu hút được sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà tài trợ. Thế nhưng năm 2018 lại là năm của Real Madrid khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức vượt mặt Man United trên bảng xếp hạng doanh thu.

Man United đã mất đi vị thế độc tôn của mình trên BXH doanh thu

Cụ thể, theo thống kê mới nhất trên trang Football Money League, khoản lợi nhuận của Real dựa vào những thành tích của mùa 2017/18 là 750,9 triệu euro (674,6 triệu bảng). Con số này đã đá bay Man United khỏi vị trí đầu tiên. Thậm chí, Man United còn bị Barcelona vượt mặt và bay thẳng xuống vị trí thứ 3. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2014/15, hai vị trí dẫn đầu thuộc về các CLB Tây Ban Nha.

Tổng lợi nhuận trong mùa 2017/18 của 20 CLB trong danh sách này đã tăng 6% so với mùa trước đó, lên 8,3 tỷ euro (7,4 tỷ bảng), một kỷ lục mới. Bên cạnh đó, các CLB Anh cũng đã có một mùa giải bội thu với việc góp mặt tới 6 cái tên trong top 10, cũng là một kỷ lục khác. 

Real Madrid đã trở thành đội bóng làm ăn tốt nhất mùa giải 2017/2018

Bản danh sách được xuất bản lần thứ 22 của Football Money League chỉ tập trung vào lợi nhuận thu về của các CLB chứ không quan tâm đến các khoản nợ

Ngoài Real, Barca và M,U, top 5 trong danh sách này lần lượt gồm Bayern Munich và Man City, những đội giữ nguyên vị trí trong 2 năm nay. PSG, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham là những đội còn lại trong top 10.

Gia Long

Bình luận bài viết