Real Madrid hưởng lợi khi Barca và Atletico bị loại

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 16:07
2.9 /5 của 6 đánh giá

Khi không còn một đại diện Tây Ban Nha nào ở đấu trường Cúp Châu Âu, Real Madrid bất ngờ được hưởng lợi khi nhận thêm được một khoản tiền thưởng tại đấu trường Cúp C1.

Sau khi các đội bóng khác cùng liên đoàn như Atletico Madrid và Barcelona rời khỏi đấu trường Châu lục, Real Madrid bất ngờ lại được "vui lây" khi câu lạc bộ này sẽ có thêm được một khoản tiền thưởng đến từ gói tiền thưởng cho các đội bóng cùng quốc gia.

Cụ thể, khoản tiền này dựa trên thành tích thi đấu của các đội bóng tại Champions League, cùng với đó là bản quyền truyền hình, khi càng tiến sâu vào các vòng trong, số tiền thưởng này đương nhiên cũng lớn dần.

Real Madrid sẽ nhận được 800.000 euro tiền thưởng đến từ UEFA và khoản tiền này tuy không nhiều nhưng cũng an ủi phần nào cho Los Blancos sau một mùa bóng không thực sự thành công với sự trở lại của HLV Zinedine Zidane.

Real vẫn sẽ bỏ túi 800.000 euro sau khi Barca và Atletico bị loại

Khoản tiền thưởng này sẽ được chia theo 2 tiêu chí, một là thứ hạng của các đội bóng mùa giải trước, 40% cho nhà vô địch, 30% cho vị trí thứ 2, 20% cho vị trí thứ 3 và 10% cho vị trí thứ 4.

Bên cạnh đó, tỷ lệ số trận đấu mà một đội bóng thi đấu tại Cúp Châu Âu trong một mùa cũng ảnh hưởng đến số tiền mà đội bóng đó thu được với các đội cùng liên đoàn, Real Madrid do chỉ thi đấu đến vòng 1/8 nên không có được số tiền thưởng cao bằng Barcelona và Atletico Madrid.

Tổng số tiền thưởng mùa này dành cho Real sẽ lên đến con số 84 triệu euro, tuy nhiên, so với Barcelona và Atletico Madrid, phần thưởng của Real đương nhiên sẽ không thể cao bằng.

Do chỉ thi đấu đến vòng 1/8 nên khoản tiền thưởng của Real Madrid sẽ không thể cao bằng

Barca tuy vừa bị Bayern đánh bại một cách vùi dập ở tứ kết, nhưng cũng có được 117 triệu euro tiền thưởng, số tiền này với Atletico Madrid là 64 triệu euro, tất cả những số tiền này đều có phần giảm sút hơn so với mùa giải trước đây.

Sở dĩ xảy ra điều này cũng là vì do khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, các đối tác không thể nào tài trợ cho UEFA nhiều như những mùa bóng trước và Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã phải điều chỉnh mức thưởng đối với các CLB.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.