Lewandowski đối đầu Messi: Hơn cả một trận tứ kết

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 17:27
5 /5 của 3 đánh giá

Sau khi loại Chelsea ở vòng 1/8, Robert Lewandowski sẽ gặp Barca ở tứ kết cúp C1. Cuộc đụng độ trực tiếp với Lionel Messi sẽ giải đáp câu hỏi ai là người xuất sắc nhất.

Chiến thắng hủy diệt 7-1 ở cả 2 lượt trận của Bayern trước Chelsea ở vòng 1/8 cúp C1 không thể không nhắc tới sự đóng góp của Lewandowski, khi anh trực tiếp đóng góp 3 bàn thắng. Điều này đưa Lewandowski lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cúp C1 năm nay. 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Barca cũng có một chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Napoli với màn trình diễn chói sáng của Messi.

Lewandowski lập cú đúp ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Đã có rất nhiều lời so sánh giữa Lewandowski, Messi và Ronaldo ở mọi đấu trường mùa giải 2019/20. Nhưng Ronaldo đã bị gạch tên khỏi cuộc đua này bởi Juventus đã bị loại khỏi cúp C1. Đội bóng nước Ý buộc phải dừng chân trước Lyon bởi luật bàn thắng sân khách. Và giờ chỉ còn lại 2 cái tên là Messi cùng với Lewandowski.

Theo thống kê, Lewandowski hiện đã có 13 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại cúp C1 mùa này, kém 4 bàn so với kỷ lục mà Ronaldo lập được trong mùa giải 2013-2014. Tính rộng ra trên mọi đấu trường, Lewandowski có 53 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo sau 44 trận còn Messi chỉ có 31 bàn thắng và 26 đường kiến ​​tạo sau 42 trận. Những con số hiện đang nghiêng về phía tiền đạo của Bayern.

Nhưng những con số chưa bao giờ có thể nói hết lên về khả năng của một cầu thủ cũng như trong bóng đá không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Lewandowski và Messi sẽ chứng minh rằng ai là người giỏi hơn, ai sẽ nổ súng và ai sẽ gúp đội bóng của mình vào bán kết cúp C1 châu Âu.

 Lewandowski và Messi sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở trận tứ kết cúp C1 châu Âu

Tiền đạo Thomas Muller mới đây đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Lewandowski rằng anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Đức chia sẻ: ''Cầu thủ tấn công toàn diện tốt hơn bây giờ? Chúng ta sẽ thấy câu trả lời vào thứ sáu, Lewandowski và Messi sẽ trả lời. Kết quả sẽ phụ thuộc vào Lewandowski và chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ mang về đáp án có lợi cho mình".

Trận tứ kết giữa Barca và Bayern Munich sẽ diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 15/8.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết