Ronaldo giận dữ vì trung vệ Napoli bị phân biệt chủng tộc

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 20:56
5 /5 của 1 đánh giá

Biết tin trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli bị CĐV Inter Milan phân biệt chủng tộc trong trận đấu đêm qua, siêu sao Cristiano Ronaldo đã nhanh chóng lên tiếng bênh vực người đồng nghiệp da màu. 

Xem thêm:

Trong trận đại chiến giữa Inter Milan và Napoli tại vòng 18 Serie A đêm qua, các CĐV đội chủ nhà đã để lại hình ảnh rất xấu xí khi buông lời lẽ phân biệt chủng tộc với trung vệ Kalidou Koulibaly bên phía đội khách.

Trung vệ người Pháp gốc Senegal đã phải thi đấu dưới sức ép rất lớn từ trên các khán đài. Thậm chí, HLV Carlo Ancelotti của Napoli đã không dưới 3 lần yêu cầu trọng tài dừng trận đấu vì CĐV Inter liên tục lăng mạ cầu thủ của mình.

Koulibaly
Koulibaly bị các CĐV Inter phân biệt chủng tộc ở trận đấu đêm qua

Sự việc này gây nên sự bất bình dữ dội đối với cộng đồng bóng đá thế giới. Siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus cũng không thể ngồi yên trước vấn nạn đáng lên án này.

Trên trang Instagram cá nhân, siêu sao người Bồ Đào Nha đăng tải bức ảnh cùng Koulibaly kèm theo lời tuyên bố nghiêm khắc: “Giáo dục và sự tôn trọng là điều vô cùng cần thiết trên thế giới và trong bóng đá. Nói không với phân biệt chủng tộc và bất kỳ hành vi phạm tội, phân biệt đối xử nào”.

Lời bênh vực của CR7 trên mạng xã hội

Trước đó, Koulibaly cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về hành động đáng xấu hổ của CĐV Inter. Trên trang Twitter cá nhân, cầu thủ 27 tuổi viết: “Tôi xin lỗi vì trận thua này khi bỏ lại các đồng đội trên sân. Tuy nhiên, tôi tự hào về màu da của mình, tự hào với dòng máu Pháp – Senegal của tôi”.

Koulibaly
Cảm xúc của trung vệ người Pháp gốc Senegal sau trận đấu

Ở trận đấu đêm qua, Napoli đã để thua 0-1 ở phút bù giờ cuối cùng. Phút 80, trung vệ Koulibaly nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì phạm lỗi và lỗi phản ứng, khiến đội bóng vùng Alpes chỉ còn chơi với 10 người và phải chịu thất bại.

Hải Nam 

Bình luận bài viết