Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 08:49
5 /5 của 1 đánh giá

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Udinese cho Juventus tại vòng 16 Serie A, Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu. Đây là thành tích đáng khích lệ với siêu sao người Bồ Đào Nha sau chuỗi ngày tương đối ảm đạm.

Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid từ mùa hè 2018 để chuyển tới Juventus, và mặc dù không còn ở đỉnh cao phong độ như những năm trước, anh vẫn là một cầu thủ rất giá trị trong đội hình Juventus.

Ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2019 vừa qua, Ronaldo rốt cuộc chỉ về thứ 3 trong khi Messi chiến thắng và Virgil Van Dijk nhận số phiếu nhiều thứ hai theo công bố thống kê của tạp chí France Football. Trong khi đó Messi vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao tại Barca và giành được Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Juventus trước Udinese

Sau quãng thời gian tương đối ảm đạm với Ronaldo, mới đây anh lại khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình với cú đúp ghi được vào lưới Udinese cho Juventus tại vòng 16 Serie A.

Cụ thể Ronaldo đã hoàn tất cú đúp (phút thứ 9 và 37) để giúp Juventus sớm ấn định số phận của vị khách ngay trong hiệp. Chung cuộc Juventus giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ. Màn tỏa sáng trên sân nhà đã giúp Ronaldo có được 5 bàn thắng sau 4 trận sau quãng thời gian ngắn vật lộn với chấn thương.

Không chỉ giúp Juventus áp sát Inter Milan trên bảng xếp hạng Serie A (chỉ kém về chỉ số phụ) mà phía cá nhân Ronaldo còn lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Trong 15 năm liên tiếp, Ronaldo đều có từ 10 bàn trở lên trên mọi mặt trận của mỗi mùa giải. Đây là thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải hàng đầu châu Âu làm được, dù đó là Lionel Messi, đại kình địch của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Âu

Ronaldo bắt đầu tạo ra kỷ lục bàn ấn tượng từ mùa 2005/06, thời điểm anh còn khoác áo Manchester United. Mùa giải đó Ronaldo có cho mình 12 bàn. Và kể từ đó đến nay chưa mùa giải nào anh ghi dưới 10 bàn trên mọi đấu trường.

Chiến thắng giúp thầy trò Maurizio Sarri giải tỏa sức ép, sau hai vòng liên tiếp không thắng. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa 2019-2020, Ronaldo lập cú đúp cho Juventus, dù anh đã ghi ba hat-trick cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong nửa năm qua.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết