Ronaldo, Zidane và những cầu thủ nổi tiếng nhận thẻ đỏ gây “bất ngờ” nhất

Thứ Sáu, ngày 21/09/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo vừa phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa Valencia và Juventus một cách đầy oan ức khi nhiều người thậm chí còn chưa hiểu CR7 đã làm gì để đáng bị như vậy. Tuy nhiên, siêu sao người BĐN không phải là cầu thủ nổi tiếng duy nhất nhận thẻ đỏ gây “bất ngờ” cho người hâm mộ.

Xem thêm:

Eric Cantona (Manchester United vs Crystal Palace)

“King Eric” – đó là biệt danh mà các cổ động viên Man United đã đặt cho người mà nhiều nhà bình luận cho rằng thay đổi lịch sử đội bóng này. Nếu không có Cantona, Quỷ đỏ sẽ chẳng thể có những năm cuối cùng thập kỷ 20 hoành tráng và thăng hoa đến vậy.

Ronaldo the do
Cantona từng có hành động thiếu kiểm soát với CĐV Palace

Sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại người Pháp  sẽ thực sự trọn vẹn nếu như tiền đạo này không có cú “kung-fu” vào một cổ động viên Palace khi Man United làm khách trên sân Selhurst Park vào tháng 1 năm 1995.

Hành động ấy bắt nguồn từ lời lẽ của fan hâm mộ đội chủ nhà dành cho Cantona nhưng một ngôi sao thời điểm ấy như ông lại không thể kiềm chế bản thân để rồi nhận án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá Anh (FA) với 10000 bảng tiền phạt cùng 120 giờ lao động công ích. Đau đớn hơn, anh bị chính CLB cấm thi đấu tới hết mùa giải còn Man United mất chức vô địch vào tay Blackburn Rovers.

Zinedine Zidane (Pháp vs Italia)

World Cup 2006 đúng ra phải là giải đấu đỉnh cao của ngôi sao tuyển Pháp khi anh là linh hồn nơi tuyến giữa giúp cho Les Blues đi tới trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên,  dù cho là người mở tỉ số ở trận chung kết song một phút giây “bốc đồng” đã khiến Zidane kết thúc cúp thế giới trong đau đớn.

Ronaldo the do
Thẻ đỏ đau đớn của Zidane

Huyền thoại này có cú húc đầu vào người Marco Materazzi sau khi cả hai đã có lời qua tiếng lại. Dù chưa biết chính xác giữa họ xảy ra chuyện gì nhưng thẻ đỏ trong ngày cuối cùng người ta thấy Zidane khoác áo tuyển Pháp tham dự World Cup cũng là một nỗi buồn và nỗi đau khó nguôi ngoai. Les Bleus sau đó thất bại trước Azzurri ở chấm penalty.

Steven Gerrard (Liverpool vs Man United)

Trận Derby nước Anh cuối cùng trong sự nghiệp của Gerrard rốt cuộc lại kết thúc chẳng mấy tốt đẹp cho tiền vệ này. Vào sân được vỏn vẹn 38 giây, anh có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Ander Herrera bên phía Man United và nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Ronaldo the do
Gerrard cũng nhận viễn cảnh tương tự

Kết quả, Liverpool thất bại 1-2 ngay trên thánh địa Anfield trước đối thủ kình địch.

Gianlugi Buffon (Juventus vs Real Madrid)

Champions League 2017/18 là giải đấu cuối cùng mà “người nhện” Buffon chơi cho Juventus. Dẫu vậy, giống như Gerrard hay Zidane kể trên, cách mà huyền thoại này kết thúc thực sự khiến cho người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

Ronaldo the do
Buffon nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng

Ở trận tứ kết lượt về trên sân Santiago Bernabeu mùa giải trước giữa Real và Juventus, khi tỉ số đang là 3-0 cho Bà đầm già (3-3 sau 2 lượt trận), trọng tài chính Michael Oliver bất ngờ thổi penalty cho đội chủ nhà khi cuộc chạm trán này đang bước vào những phút bù giờ. Ngay lập tức, quyết định ấy từ ông vua áo đen vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ Juve, trong đó đặc biệt là Buffon.

Rốt cuộc, anh nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi phản ứng, còn Bà đầm già thất bại trước nhà ĐKVĐ châu Âu.

Cristiano Ronaldo (Juventus vs Valencia)

Tân binh đắt giá của Juventus nhận thẻ đỏ chỉ 29 phút sau khi có trận đấu đầu tiên cho Bà đầm già tại Champions League. Thậm chí, nhiều người còn chưa hiểu tại sao CR7 phải chịu án phạt đó. Bởi dù anh cùng Jeison Murillo đã có pha va chạm, tuy nhiên, nó không đủ “mạnh” đến mức khiến vị vua áo đen phải rút thẻ đỏ. 

Ronaldo the do
CR7 cũng nhận thẻ đỏ oan ức

Ronaldo đã khóc bởi anh đang có thừa khát khao cống hiến, và cũng bởi đó là tấm thẻ đỏ oan ức của anh. 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết