Salah tỏa sáng rực rỡ, Liverpool nhấn chìm Arsenal tại thánh địa Anfield

Chủ Nhật, ngày 25/08/2019 - 04:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một trận đấu chói sáng của ngôi sao Mohamed Salah, Liverpool không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 trên sân nhà Anfield.

Xem thêm:

LIVERPOOL 3-1 ARSENAL

Liverpool: Matip (41′), Salah (pen 47′,59′)

Arsenal: Torreira (85′)
 
 

Trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 3 Ngoại hạng Anh, HLV Unai Emery đã quyết định đưa bom tấn Nicolas Pepe xuất hiện trong đội hình xuất phát của Arsenal. Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool vẫn ra sân với đầy đủ các hảo thủ quen thuộc của mình.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn từ đầu

Điều này khiến đội chủ nhà không mất nhiều thời gian để chiếm lĩnh thế trận, mặc dù vậy, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã giúp Arsenal hóa giải những đợt tấn công nguy hiểm của Liverpool. Không những vậy, tân binh Pepe của Arsenal còn suýt chút nữa đã có thể ghi bàn thắng ra mắt các Pháo thủ nếu tận dụng tốt cơ hội.

Thế nhưng, khi mà tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang lên cao thì họ lại bất ngờ để thủng lưới. Từ pha đá phạt góc chính xác của Alexander-Arnold, trung vệ Joel Matip băng vào đè mặt Sokratis trước khi đánh đầu về góc xa đánh bại Bernd Leno mở tỉ số cho Liverpool. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía The Kop.

Matip mở tỉ số ở hiệp 1

Dù khá khó khăn mới có thể ghi bàn mở tỉ số nhưng Liverpool lại có được bàn thắng thứ 2 tương đối dễ dàng. Mohamed Salah khiến David Luiz trở thành tội đồ khi anh là tác nhân cho pha kéo áo lộ liễu của trung vệ người Brazil và khiến trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Chính Salah đã thực hiện dễ dàng cú đá phạt đền của mình và đưa Liverpool dẫn trước 2-0 ở phút thứ 68.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Salah chơi càng hay hơn trong thời gian còn lại. Phút 59, anh bứt tốc kinh hoàng bên cánh phải, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ cánh Nacho Monreal trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho đội chủ nhà.

Salah bùng nổ với 1 cú đúp

Phải đến lúc này, HLV Emery mới tung ra hàng loạt sự thay đổi. Một trong những sự thay đổi của vị chiến lược gia này là Lucas Torreira (vào thay Dani Ceballos) đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Arsenal ở phút 85. Thời gian còn lại là không đủ để đội khách tạo nên khác biệt,, Liverpool đánh bại Arsenal với tỉ số chung cuộc 3-1.

Đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đã qua tại Premier League 2019/20. Trong khi đó, Arsenal tạm xếp thứ 2 với 6 điểm sau 3 trận.

Liverpool tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL (4-3-3): Adrian; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joel Matip, Andy Robertson; Jordan Henderson (c), Fabinho, Georginio Wijnaldum (Milner – 69′); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Lallana – 85′), Sadio Mane (Oxlade-Chamberlain – 77′)

ARSENAL (4-3-3): Bernd Leno; Ainsley Maitland-Niles, David Luiz, Sokratis, Nacho Monreal; Matteo Guendouzi (Mkhitaryan – 85′), Granit Xhaka (c), Joe Willock (Lacazette – 80′); Nicolas Pepe, Pierre-Emerick Aubameyang, Dani Ceballos (Torreira – 61′)

 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.