Sao Liverpool từng từ chối thi đấu để được đến MU

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 - 06:59
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ Virgil van Dijk chính là chiếc chìa khóa mở ra thời kỳ huy hoàng của Liverpool trong vài năm trở lại đây. Ít ai biết rằng, anh từng bị cấm tập luyện vì tuyên bố muốn chơi cho MU hồi còn ở Southampton.

Trước khi chuyển sang Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017, Van Dik đã từng có 3 mùa giải khoác áo Southampton. Tại đây, anh cùng tiền đạo Charlie Austin có mỗi quan hệ khá thân thiết và hai người đã chia sẻ với nhau rất nhiều điều.

Đáng chú ý, trung vệ người Hà Lan thậm chí đã từng từ chối ra sân cho The Saints để được chuyển sang chơi cho MU vào mùa Hè 2017. Điều này được chính Austin tiết lộ. Anh nói: “van Dijk từng chia sẻ với tôi rằng, MU cân nhắc giữa cậu ấy và Victor Lindelof. Cuối cùng, họ đã mua Lindelof. Điều này khiến Van Dijk thực sự thất vọng bỏi rõ ràng MU đã có liên hệ với cậu ấy”.

MU đã chọn Lindelof thay vì Van Dijk

“Tôi nhớ HLV Pellegrino (HLV trưởng Southampton thời điểm đó) từng nói trước toàn đội rằng Van Dijk muốn ra đi nhưng ban lãnh đạo không cho phép. Cậu ấy từng tuyên bố không ra sân và không được tham gia tập luyện. Khi kỳ chuyển nhượng Hè 2017 khép lại, Van Dijk đã xin lỗi mọi người và được thi đấu trở lại”.

Ở kỳ chuyển nhượng Hè năm đó, MU đã chi ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Lindelof từ Benfica. Van Dijk chơi tại Southampton đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông rồi sang Liverpool với mức giá kỷ lục 84,6 triệu euro. Số tiền này biến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới thời điểm đó.

Trung vệ người Hà Lan trình diễn phong độ chói sáng và chính là chiếc chìa khóa mở ra giai đoạn thành công của The Kop. Anh vươn tầm trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, giúp CLB giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh và lên đỉnh tại cúp C1.

Van Dijk là nhân tố quan trọng giúp Liverpool thành công

Về phía Lindelof, anh vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhưng không thể duy trì sự ổn định và phải cạnh tranh suất đá chính với Eric Bailly. Mãi đến khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền, trung vệ người Thụy Điển mới thực sự được tin tưởng và ngày càng ổn định hơn.

Ở mùa giài năm nay, tình hình có vẻ không khả quan với cả Van Dijk lẫn Liverpool. Trong khi The Kop đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì trung vệ 29 tuổi dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. MU lại đang dẫn đầu và có khoảng cách 6 điểm với đại kình địch. Mới đây, đội chủ sân Old Trafford vừa hạ gục chính Liverpool để tiến vào vòng 5 FA Cup.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.