Sắp bị đẩy ra đường, HLV Setien của Barca vẫn nói cứng

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 07:54
5 /5 của 1 đánh giá

Ban lãnh đạo Barca đã soạn sẵn một kế hoạch sa thải HLV Quique Setien nếu ông không thể giúp đội bóng này giành một trong hai chức vô địch La Liga hoặc C1. Trước thông tin này, chiến lược gia 61 tuổi vẫn dửng dưng và tin vào khả năng của mình.

Thay thế HLV Ernesto Valverde vào giai đoạn tháng 1, thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Barcelona dưới thời HLV Setien vẫn không có nhiều sự chuyển biến tích cực. Thậm chí ở những trận đấu vừa qua, màn trình diễn của Barca là rất kém thuyết phục.

Họ để mất điểm trước Sevilla và mới đây là Celta Vigo, tự làm khó mình trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga khi vào lúc này đại kình địch Real Madrid đang đứng đầu BXH với cách biệt 2 điểm.

Nội bộ Barca đang khá căng thẳng vì Setien không nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ

Những ngày gần đây xuất hiên thông tin Ban lãnh đạo Barca đa gửi tối hậu thư cho Setien. Theo đó ông phải giành được một danh hiệu với đội bóng chủ sân Nou Camp vào cuối mùa, một là chức vô địch La Liga, hoặc là chiếc cúp bạc UEFA Champions League. Nếu không chiến lược gia 61 tuổi này sẽ phải cuốn gói rời Nou Camp.

Trước thông tin trên, HLV Setien tỏ ra khá bình bản: “Khi bạn không giành được chiến thắng, đó là chuyện luôn luôn xảy ra, nhưng tôi cũng không phải người dễ đầu hàng. Ai cũng có quan điểm của riêng họ. Đây giống như một rạp xiếc mà chúng tôi phải thể hiện chính bản thân mình. Mối quan hệ giữa ban huấn luyện và các cầu thủ rất tốt”

“Tôi không phải là một người dễ bị đánh bại và tôi hiểu điều này rất rõ. Những gì chúng tôi phải làm là cố gắng thuyết phục mọi người rằng chúng tôi phải bảo vệ một ý tưởng và mục tiêu chung”

Khả năng Setien bị sa thải khi mùa giải kết thúc là hoàn toàn có thể xảy ra

“Tất cả chúng ta đều chiến đấu vì lợi ích chung của cả đội, bao gồm cả cầu thủ. Bạn không thể làm bất cứ những gì bạn muốn. Đôi khi phải hy sinh những lợi ích cá nhân vì lợi ích của tập thể, điều đó sẽ mang lại cho chúng ta những chiến thắng”, Setien nói thêm về quyết định thay đổi người ở trận hòa Celta Vigo.

Trong trường hợp HLV Setien bị sa thải, cái tên khả dĩ nhất để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona có lẽ là cựu tiền vệ Xavi Hernandez, người đang làm công tác huấn luyện tại Qatar. Bara cũng đang nhắm đến Pep Guardiola của Man City – đội bóng nhiều khả năng bị cấm dự cúp châu Âu ở mùa tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha