NÓNG: Sau Euro, Copa America cũng tạm hoãn vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 20:41
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hoãn thời gian tổ chức Euro 2020 sang năm 2021, thêm một giải đấu hấp dẫn khác trong mùa hè này đưa ra quyết định tương tự, đó là Copa America.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên sau cuộc họp trực tuyến với đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu diễn ra vào ngày hôm nay (17/3), cuối cùng, UEFA đã đưa ra quyết định sẽ hoãn tổ chức Euro 2020 vào mùa hè này.

Thay vào đó, giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già dành cho các đội tuyển quốc gia sẽ được chức vào mùa hè năm 2021, cụ thể là từ ngày 12/6 - 12/7/2021. Đây là thông tin vui với mọi đội bóng đồng thời là biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như cổ động viên.

Không lâu sau khi Euro lùi ngày tổ chức  sang mùa hè năm 2021, một giải đấu hấp dẫn khác là Copa America cũng chuẩn bị đưa ra quyết định tương tự. Cụ thể, theo nguồn tin được phát đi từ Globo Esporte và một số nhà báo của Argentina, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng đã tính tới phương án lùi thời gian tổ chức Copa America sang mùa hè 2021.

Sau khi Euro 2020 chuyển thời gian thi đấu sang năm 2021

Tất nhiên, Argentina cùng Colombia vẫn là 2 nước chủ nhà của giải đấu này và khoảng thời gian diễn ra lễ khai mạc dự kiến là ngày 12/6/2021. Hiện tại, ở Nam Mỹ, rất nhiều các giải vô địch quốc gia đã phải tạm hoãn để tránh dịch Covid-19.

Thậm chí, Copa Libertadores - giải đấu tương đương với cúp C1 châu Âu mới đây cũng bị ngưng trệ để tránh ảnh hưởng từ chủng virus corona. Việc hoãn Copa America được xem là biện pháp phù hợp vào thời điểm này.

Copa America cũng chuẩn bị đưa ra quyết định tương tự

Copa America là giải đấu danh giá bậc nhất của các đội tuyển quốc gia tại Nam Mỹ. Trong lần tổ chức vào năm 2019, Brazil với tư cách là đội chủ nhà đã lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Việc hoãn Copa America và tổ chức vào năm 2021 cũng sẽ giúp mọi giải vô địch quốc gia cùng với Copa Libertadores có thời gian để hoàn tất mùa giải. Hiện tại, ở Copa Libertadores, giải đấu này mới chỉ trôi qua 2 lượt trận ở vòng bảng và hiện đang hoãn ít nhất là cho tới hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

Dương Anh

Bình luận bài viết