Sau Man City, MU đảm bảo 100% lương cho nhân viên mùa Covid-19

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 10:16
4.6 /5 của 5 đánh giá

Man United sẽ là đội bóng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh sẵn sàng chi trả toàn bộ lương cho nhân viên trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, sau Man City.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, MU đang lên kế hoạch tự chi trả toàn bộ tiền lương cho nhân viên trong thời gian các hoạt động bóng đá đình trệ vì dịch Covid-19, qua đó trở thành đội bóng đội bóng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh cam kết điều này sau người hàng xóm Man City.

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, Ban lãnh đạo MU khẳng định sẽ chi trả 100% tiền lương cho gần 900 nhân viên làm việc tại sân Old Trafford bằng ngân sách của đội bóng, chứ không sử dụng quỹ hỗ trợ từ tiền thuế của Chính phủ Anh, như cách Liverpool, Norwich City, Newcastle và Tottenham thực hiện.

MU sẵn sàng chi trả 100% tiền lương cho nhân viên trong mùa Covid-19

Được biết, thông báo chính thức từ MU sẽ được đưa ra trong tuần này. Bên cạnh đó, BLĐ Quỷ Đỏ dự kiến sẽ mở thêm nhiều công việc tình nguyện để hỗ trợ nhân việc có việc làm trong thời buổi khó khăn vì Covid-19.

Trước đó, Man City là đội bóng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cam kết chi trả toàn bộ tiền lương cho nhân viên trong mùa dịch. Động thái này đã được Man City cân nhắc và được hội đồng quản trị của đội bóng phê chuẩn. Giám đốc điều hành Man City - Omar Berrada đã gửi thông báo cho hàng trăm nhân viên bằng văn bản.

“Chúng tôi có thể xác nhận, theo quyết định của Chủ tịch và Hội đồng quản trị vào tuần trước, Man City sẽ không sử dụng chương trình duy trì việc làm của Chính phủ Vương quốc Anh nhằm hạn chế ảnh hưởng của virus corona”

Gần 900 nhân viên tại sân Old Trafford sẽ được đảm bảo thu nhập trong thời buổi khó khăn

“Chúng tôi vẫn quyết tâm bảo vệ mọi thành viên, công việc của họ và doanh nghiệp của chúng tôi, đồng thời làm những gì có thể để hỗ trợ cộng đồng vào thời điểm khó khăn nhất với tất cả mọi người”, phát ngôn viên của Man City cho biết.

Hiện tại, các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh đang phản đối đề xuất cắt giảm 30% tiền lương vì cho rằng số tiền này sẽ rơi vào túi các ông chủ giàu có, chứ không hỗ trợ được nhiều cho Tổ chức Y tế Quốc gia (NHS).

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.