Nối gót Rooney và Ronaldo, Rashford tạo ra cột mốc ấn tượng tại MU

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 07:02
5 /5 của 2 đánh giá

Dù cho MU không thể đánh bại Leicester ở trận đấu tại vòng 15 ngoại hạng Anh song với pha lập công ghi được vào lưới Bầy Cáo, Marcus Rashford vẫn nối gót Wayne Rooney cùng với Cristiano Ronaldo tạo ra một cột mốc ấn tượng tại đội bóng.

Ở trận đấu tại vòng 15 ngoại hạng Anh, MU chỉ có được trận hoà 2-2 trên sân Leicester. Dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước đội chủ nhà song Quỷ đỏ đã không bảo vệ được thành quả, qua đó lỡ cơ hội vượt qua chính Bầy cáo để chiếm lấy vị trí nhì bảng.

Với cá nhân Rashford, dù đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn trong màn so tài vừa qua song chính tiền đạo người Anh là cái tên đã mở tỉ số trận đấu. Pha lập công ấy dù không thể giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm song đã tạo điều kiện để Rashford thiết lập một cột mốc ấn tượng tại MU.

 Cụ thể, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử đội bóng cán mốc 50 pha lập công tại ngoại hạng Anh, nối gót những ngôi sao đã cực kỳ thành danh ở CLB như Rooney hay Ronaldo.

Với bàn thắng vào lưới Leicester tại vòng 15 ngoại hạng Anh 

Bàn thắng vào lưới Leicester vào tối ngày 26/12 là pha lập công thứ 50 của Rashford cho MU. Ỏ thời điểm ấy, anh 23 tuổi 56 ngày - thành tích chỉ kém Rooney (22 tuổi 157 ngày) với Ronaldo (22 tuổi 341 ngày). Rõ ràng, đây là cột mốc vô cùng đáng nhớ của tiền đạo người Anh.

Rashford ra mắt giải ngoại hạng ở mùa giải 2015/16. Ngay trận đầu tiên, tiền đạo này đã lập cú đúp vào lưới Arsenal, giúp MU giành được 3 điểm trọn vẹn. Kể từ thời điểm ấy, anh luôn là sự lựa chọn quan trọng trên hàng tấn công đội bóng.

Đáng chú ý, bàn thắng mà Rashford ghi được vào lưới của Leicester cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 26/7/2020, MU mới có bàn mở tỉ số trên sân khách. Lần gần nhất họ làm điều đó cũng chính là ở trên sân King Power, khi Quỷ đỏ đánh bại Leicester 2-0 tại vòng 38 ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.

Rashford trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử MU cán mốc 50 bàn tại ngoại hạng Anh, chỉ kém Rooney và Ronaldo

Với tiền đạo người Anh, anh hoàn toàn có thể vượt qua Rooney và Ronaldo về số pha lập công có được cho MU. Trong khi R10 có 183 bàn thì con số ấy của CR7 là 84. Việc còn đang rất trẻ và khát khao được cống hiến cho Quỷ đỏ là lý do giúp Rashford tự tin có thể xô đổ 2 cột mốc nói trên.

Ngoài Rashford, một đồng đội khác của anh là Bruno Fernandes cũng tạo ra dấu ấn đáng nhớ. Anh trở thành cầu thủ người BĐN đầu tiên kể từ Ronaldo ghi được ít nhất 10 bàn thắng trong một mùa giải tại ngoại hạng Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.