Sau thành công của Sancho, các đội bóng tại Bundesliga ráo riết đi “săn” tài năng trẻ của Premier League.

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Các tuyển trạch viên từ tất cả các đội bóng tại Bundesliga đều theo dõi trận đấu mà U17 Anh đánh bại U17 Brazil với tỉ số 3-1 vào hôm thứ Ba.

Xem thêm:

Đối với Borussia Dortmund, Phil Foden của Manchester City và Declan Rice của West Ham là 2 cái tên trẻ đang nằm trong tầm ngắm, nhất là khi họ đã “cướp” thành công Jadon Sancho khỏi Premier League.

Một người đại diện hàng đầu đã nói: “Rõ ràng là các đội bóng tại Đức đang ngắm đến những tài năng trẻ sáng giá nhất tại Anh. Các đội bóng Đức có thể tạo ra cơ hội cho các tài năng trẻ, điều mà có thể họ phải mất vài năm trời mới có được tại Premier League”.

Jadon Sancho
Sancho đang là một hiện tượng tại Bundesliga

Trong suốt năm năm qua, Tam Sư đã nuôi dưỡng những tài năng trẻ tại St. George Park, phần lớn dưới bàn tay của cự giám đốc kỹ thuật của FA là Dan Ashworth, người đã chuyển đến Brighton vài tháng trước và để lại một lỗ hổng lớn.

Đỉnh điểm của việc đào tạo tài năng trẻ của nước Anh là năm 2017 khi họ vô địch thế giới với U17 và U20, đồng thời cũng là quán quân của Euro với độ tuổi U19.

Sancho, 18 tuổi, đã thi đấu ở Đức hơn 1 năm và đã thi đấu rất ấn tượng dưới màu áo của Borussia Dortmund. Reiss Nelson của Arsenal đã được cho mượn tới Hoffenheim và cũng đã thi đấu rất ấn tượng tại đây.

Nelson chia sẻ: “Tôi đã nói chuyện với Jadon về Bundesliga. Cậu ấy biết tôi là một cầu thủ nhanh nhẹn và thích một đấu một và đã nói rằng ở Bundesliga có rất nhiều cơ hội để tôi làm điều đó. Với tư cách là một cầu thủ, chúng tôi có nhiều nét tương đồng nhau vì vậy cậu ấy nói rằng tôi nên tới đó và đó là cách để tôi thể hiện mình, tôi nghĩ vậy”.

Sau khi rời Arsenal, Nelson cũng đã thể hiện được bản thân mình tại Hoffenheim

Có rất nhiều tài năng trẻ hiện đang không được trọng dụng tại Premier League, vì vậy đây là cơ hội để các đội bóng tại Bundesliga chiêu mộ các cầu thủ trẻ và biến họ thành những cầu thủ đáng gờm như Dortmund đang làm với Sancho.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.