Vietnam 2022 31th sea games

Sea Games 30: Lễ khai mạc diễn ra ở đâu, khi nào và có gì đặc biệt?

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 07:00

5 /5 của 1 đánh giá

Sau nhiều ngày chờ đợi, vào tối ngày 30/11, buổi lễ khai mạc Sea Games 30 – kì đại hội thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á sẽ chính thức được diễn ra tại Philippines. Vậy thời gian cụ thể và lễ khai mạc này có gì đặc biệt, hãy cùng bóng đá 365 điểm qua.

Sea Games 30: Lễ khai mạc diễn ra ở đâu, khi nào và có gì đặc biệt?

Lễ khai mạc được tổ chức ở đâu, khi nào?

Sự kiện quan trọng nói trên sẽ được diễn ra vào lúc 18h tối ngày 30/11 (Theo giờ Việt Nam) ở Bulacan, Philippines – cách thủ đô Manila khoảng 30km. Chính xác hơn, nơi tổ chức lễ khai mạc Sea Games 30 là nhà thi đấu Philippe Arena với sức chứa lên tới 55.000 chỗ ngồi.

Lễ khai mạc có gì đặc biệt?

Khác với các kì Sea Games trước đó, lễ khai mạc kì đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ không được tổ chức ở các sân vận động ngoài trời mà diễn ra trong nhà thi đấu. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá nam Sea Games 30

Ngoài sự khác biệt nói trên, nước chủ nhà Philippines còn áp dụng chủ đạo các công nghệ kỹ thuật số cho các màn trình diễn trên màn ảnh lớn theo phong cách Super Bowl Half Time (là chương trình ca nhạc thường được tổ chức ở giữa hiệp đấu các trận bóng bầu dục nhà nghề ở Mỹ) ở buổi lễ khai mạc này.

Lễ khai mạc Sea Games 30 là lần đầu tiên một quốc gia tổ chức sự kiện này ở trong nhà thi đấu

Được biết, lễ khai mạc Sea Games lấy cảm hứng từ các lễ khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia và Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Những điểm nhấn khác của lễ khai mạc

Ngoài những điều đáng chú ý nói trên, lễ khai mạc Sea Games 30 còn có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng Philippines. Ca sĩ có nghệ danh Apl.de.ap của ban nhạc The Black Eyed Peas, hay nghệ sĩ Ryan Cayabyab và cả ca sĩ người Mỹ gốc Phi danh tiếng Bruno Mars… chắc chắn đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng đồng thời in đậm văn hoá, phong cách Philippines.

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng bóng đá nam Sea Games 30

Đặc biệt, ngọn lửa của đại hội thể thao khu vực sẽ được thắp tại New Clark và người có vinh dự châm đuốc bắt đầu “mùa sự kiện” kéo dài từ ngày 30/11 – 11/12 là võ sĩ quyền anh nổi tiếng của Philippines, Manny Pacquiao.

Buổi lễ được tổ chức theo phong cách “Công nghệ số”

Thêm nữa, 11 người đẹp Philippines từng đăng quang trong những cuộc thi hoa hậu sẽ đồng hành cùng các đoàn thể thao xuất hiện tại đêm khai mạc SEA Games 30 vào tối 30/11.

Bên cạnh các thông tin liên quan về lễ khai mạc thì khẩu hiệu của SEA Games 2019 là “We Win As One”, dịch sang tiếng Việt nghĩa là: Chúng ta cùng chiến thắng. Đây là khẩu hiệu thể hiện sự đoàn kết giữa các nước, nêu lên mục tiêu quan trọng nhất là kéo tất cả lại gần nhau hơn. Đây cũng là tên tiếng Anh của bài hát chủ đề năm nay.

Pacquiao sẽ là người châm đuốc để bắt đầu cho Sea Games 30

Khẩu hiệu của giải đấu hay bao nhiêu thì linh vật được BTC lựa chọn lại khó hiểu bấy nhiêu. Chủ nhà Philippines lựa chọn Pami làm linh vật, bắt nguồn từ “pamilya” từ tiếng Philippines có nghĩa là “gia đình”. Ý nghĩa thể hiện sự nồng ấm nhưng không thể xác định được hình dạng của linh vật này.

Sea Games 30 là kì đại hội thể thao lập kỷ lục về số môn thi đấu với tổng cộng 56 môn khác nhau đồng thời được tổ chức tại 4 thành phố lớn của Philippines là New Clark City, Subic, Manila và Tagaytay. Lễ bế mạc giải đấu này được tổ chức vào tối ngày 11/12.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.