Serie A bị trì hoãn vì Covid-19, điều gì sẽ xảy ra?

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 08:55
3 /5 của 2 đánh giá

Serie A cùng với nhiều những sự kiện thể thao khác tại Italia vừa được chính phủ nước này ra quyết định tạm hoãn tới ngày 3/4 để tránh ảnh hưởng từ Covid-19. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như Serie A bị đình trệ trong quãng thời gian dài?

Italia đang là “tâm dịch" của căn bệnh Covid-19 ở châu Âu. Chính vì thế, Serie A cùng với hàng loạt các sự kiện thể thao khác tại quốc gia này vừa được chính phủ ra quyết định trì hoãn cho tới ít nhất là ngày 3/4 tới. Đây là cách tốt để đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ.

Tuy nhiên, việc trì hoãn trong một khoảng thời gian dài khi mà mùa giải đã sắp bước vào giai đoạn kết thúc vô tình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giải đấu cũng như các CLB. Hiện tại, Serie A mới diễn ra vòng 26, điều đó đồng nghĩa họ còn 12 vòng nữa mới kết thúc. Dù vậy, với việc bị trì hoãn cho đến ít nhất là ngày 3/4, những hệ luỵ kéo theo là tương đối nghiêm trọng.

Cụ thể, với việc Euro - giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu khởi tranh vào ngày 12/6, các giải đấu tại lục địa già sẽ phải kết thúc muộn nhất là ngày 24/5 tới để cho mọi đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2020 có thời gian chuẩn bị. Chính vì thế, việc Serie A trì hoãn trong quãng thời gian dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho các CLB cũng như đội tuyển quốc gia nước này.

Việc bị trì hoãn vì dịch Covid-19

Theo đó, 3 trường hợp có thể xảy ra với Serie A và Euro 2020 trong quãng thời gian tới, đó là:

Thứ nhất, nếu Covid-19 không có dấu hiệu hạ nhiệt, khả năng Euro 2020 diễn ra muộn hơn so với dự kiện là điều có thể xảy ra. Cụ thể, giải đấu này sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2020 hoặc thậm chí là chuyển sang mùa hè năm 2021 để tránh dịch. Khi đó, Serie A có thể thoải mái thi đấu nốt các vòng đấu còn lại của mình sau khi nghỉ dài hạn.

Thứ hai, trong trường hợp Euro 2020 vẫn diễn ra đúng kế hoạch, giải đấu cao nhất bóng đá Italia sẽ phải thi đấu liên tục trong hơn một tháng cuối cùng, tính từ thời điểm trở lại là sau ngày 3/4. Khi ấy, với việc còn tới 12 vòng đấu nữa, các đội bóng ở Serie A nhiều khả năng sẽ phải chơi 3 trận/7 ngày - điều mà họ chưa từng phải trải qua trong quá khứ. 

Sẽ khiến Serie A đối diện những hệ quả khó lường

Đáng nói hơn, nếu trường hợp này xảy ra, Coppa Italia tất nhiên sẽ bị hoãn lại cho đến tận tháng 8 để hoàn thành giải đấu và tạo điều kiện cho các cầu thủ trở về tuyển quốc gia tập trung cho Euro 2020.

Thứ ba, Serie A 2019/20 có thể kết thúc ngay từ thời điểm này. Hiện tại, Mario Balotelli cùng với nhiều HLV khác ở giải đấu đang đồng tình với ý kiến sớm hạ màn mùa bóng để tránh những lây lan từ Covid-19. Nếu điều kiện này được ban tổ chức chấp thuận, chức vô địch giải đấu sẽ không có chủ, theo đó, 4 CLB hiện đang nằm trong top 4 sẽ đại diện Italia tham dự cúp C1 mùa giải tới.

Ngoài ra, 2 suất xuống hạng chính thức sẽ được đảm bảo ở giải đấu. Đồng thời, trận play-off giữa đội xếp thứ 18 tại Serie A và đội ở Serie B sẽ không diễn ra. Khi ấy, Serie B sẽ chỉ có 2 đội thăng hạng, nâng tổng số CLB góp mặt trong hạng đấu cao nhất bóng đá Italia mùa sau lên con số 22.

Dương Anh

Bình luận bài viết